มทภ.4 เผย จนท.ปะทะคนร้าย 2-3 จุดที่นราฯ คนร้ายดับ 2 ยึดปืนคืน 2 กระบอก

ข่าวทั่วไป Friday February 11, 2011 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.)ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารได้ปะทะกับกลุ่มคนร้ายจำนวน 2-3 จุด ในพื้นที่ จ.นราธิวาส โดยเบื้องต้นได้รับรายงานว่า มีคนร้ายเสียชีวิตจำนวน 2 ราย นอกจากนี้ยังสามารถตรวจยึดอาวุธปืนสงคราม เอ็ม 16 จำนวน 2 กระบอก ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นอาวุธปืนสงครามที่กลุ่มคนร้ายปล้นไปจากฐานปฏิบัติการ ร้อย ร.15121 ฉก.นราธิวาส 38 ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ จ.นราธิวาส หรือไม่

แม่ทัพภาคที่ 4 ยังแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุตามประกบยิงแล้วเผาชาวบ้านและข้าราชการครูที่บริเวณเนินเขา เป็นถนนรอยต่อระหว่างหมู่ 5 บ้านบาเฆะ กับหมู่ 6 บ้านโต๊ะชูด ต.พิเทน อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี เมื่อช่วงเย็นวานนี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้ เพราะการวางกำลังยังไม่ครอบคลุมซึ่งจะได้ดำเนินการแก้ไขต่อไป

ส่วนที่เกิดเหตุไม่สงบในพื้นที่ จ.ปัตตานี อย่างต่อเนื่องมาจากการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ได้ผลเป็นที่น่าพึงพอใจ ประชาชนในพื้นที่ให้ความร่วมมือกับภาครัฐมากยิ่งขึ้น รวมทั้งที่ผ่านมามีการจับกุม และปะทะกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบจนเสียชีวิตหลายราย ทำให้เกิดการโต้ตอบจากฝ่ายตรงข้าม

สำหรับกรณีที่มีกลุ่มแนวร่วม RKK ชุดใหม่ที่ผ่านการฝึกออกมาปฏิบัติการก่อเหตุร้ายในช่วงนี้นั้น แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า ตนเองได้สั่งการเจ้าหน้าที่เกาะติดกลุ่มดังกล่าว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบในรายละเอียด ในเบื้องต้นตนเองเชื่อว่าไม่ได้มีจำนวนมากมายนัก และการก่อเหตุของฝ่ายตรงข้ามที่เกิดขึ้นในขณะเชื่อว่าเป็นคนนอกศาสนา ที่ไม่เข้าใจในศาสนาอิสลามอย่างแท้จริง

แม่ทัพภาคที่ 3 ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ทุกส่วนที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จะแก้ปัญหาภายใต้กฎหมาย และหลักสิทธิมนุษยชนเท่านั้น เจ้าหน้าที่จะไม่ฝ่าฝืนกฎหมายเป็นอันขาด

ส่วนที่มีข่าวการโยกย้ายกำลังทหารจากกองทัพภาคที่ 2 ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ไปช่วยเหลือเหตุปะทะบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชานั้น แม่ทัพภาคที่ 4 ยืนยันว่า ไม่มีการย้ายกำลังทหารไปไหน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ