นายกฯ หวังผลสำเร็จจากโครงการประชาวิวัฒน์ช่วยแก้ปัญหาความขัดแย้งในสังคม

ข่าวทั่วไป Monday February 14, 2011 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรี ระบุหากได้รับความร่วมมือจากประชาชนทุกคนจะทำให้การดำเนินโครงการปฏิบัติการประชาวิวัฒน์ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ซึ่งจะมีส่วนช่วยลดปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในสังคมขณะนี้ได้ ไม่ว่าจะเป็น ความขัดแย้งระหว่างประชาชนกับรัฐ หรือความขัดแย้งระหว่างประชาชนด้วยกันเอง

"ผมมั่นใจว่าถ้านโยบายนี้สามารถดำเนินการได้สำเร็จจะสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้ เพราะจะได้รับความร่วมมือที่ดีขึ้นแน่นอน" นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างเป็นประธานมอบนโยบายแก่เจ้าหน้าที่ระดับผู้ปฏิบัติงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) กรุงเทพมหานคร(กทม.) และกรมการขนส่งทางบก(ขส.) ในการดำเนินโครงการปฏิบัติการประชาวิวัฒน์ที่เกี่ยวข้องกับอาชีพจักรยานยนต์รับจ้าง หาบเร่แผงลอย รถแท็กซี่ และการป้องกันอาชญากรรม

นายกรัฐมนตรี คาดว่า ภายในเดือน พ.ค.นี้จะสามารถขึ้นทะเบียนผู้ที่มีอาชีพขับจักรยานยนต์รับจ้าง ผู้ค้าหาบเร่แผงลอย และผู้ขับขี่รถแท็กซี่รับจ้าง ให้เข้าสู่ระบบประกันสังคมได้ ส่วนเป้าหมายที่จะลดปัญหาอาชญากรรมลงให้ได้ 20% ต้องมีการทำงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากหน่วยปฏิบัติพบปัญหาหรืออุปสรรคก็สามารถแจ้งมายังรัฐบาลได้โดยตรง เพื่อที่จะได้หาแนวทางแก้ไขต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ