ม็อบแรงงานกว่า 2 พันคนเดินเท้าไป BOI เรียกร้องความเป็นธรรมถูกเลิกจ้าง

ข่าวทั่วไป Wednesday February 16, 2011 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวระบุว่า กลุ่มผู้ใช้แรงงานซึ่งเป็นลูกจ้างจากบริษัท แม็กซิส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ผลิตยางรถยนต์ ประมาณ 2 พันคนเคลื่อนขบวนมุ่งหน้าไปยังหน้าสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) โดยเดินเท้ามาจากหน้ากระทรวงแรงงานผ่านเส้นทางถ.วิภาวดีฯ ขาออกช่องทางขนาน จากดินแดงมายังแยกลาดพร้าว เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม หลังจากถูกนายจ้างซึ่งเป็นกิจการที่ได้รับบีโอไอละเมิดสิทธิแรงงาน เช่น ปิดกิจการลอยแพคนงาน โดยนายจ้างไม่จ่ายค่าชดเชยตามกฎหมาย นายจ้างลดสวัสดิการ เป็นต้น

อนึ่ง เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมากลุ่มผู้ใช้แรงงานดังกล่าว ได้เดินทางจากจ.ระยอง มาร้องเรียนขอความเป็นธรรมจากกระทรวงแรงงาน กรณีถูกเลิกจ้างโดยไม่ได้รับเงินชดเชยค่าแรง

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มผู้ชุมนุมเขื่อนปากมูล จ.อุบลราชธานี ประมาณ 1,000 คน ปักหลักอยู่บริเวณลานพระปรมรูปทรงม้า โดยมีข้อเรียกร้องสำคัญให้นายกรัฐมนตรีสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการแก้ปัญหาแต่ละเรื่องอย่างเด็ดขาด เพราะที่ผ่านมาแม้จะมีนโยบายแก้ปัญหาที่ชัดเจน แต่ในทางปฏิบัติกลับไม่สามารถปฏิบัติได้จริง โดยเฉพาะข้อพิพาทด้านคดีที่ทำกินระหว่างประชาชนกับหน่วยงานราชการ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องปิดเส้นทางการจราจรตั้งแต่แยกอู่ทองในจนจรดลานพระรูปฯ ซึ่งทางกลุ่มผู้ชุมนุมระบุว่าจะปักหลักชุมนุมจนกว่าจะได้รับคำตอบจากนายกรัฐมนตรีในการหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่ชัดเจน ขณะที่บริเวณกระทรวงการคลัง มีกลุ่มผู้ชุมนุมเกษตรกรราว 600 คนเดินทางมาชุมนุมด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ