ไอซีทีชง ครม.ขออนุมัติปรับเงื่อนไขการใช้โทรศัพท์ประจำบ้านพักข้าราชการ

ข่าวทั่วไป Sunday February 27, 2011 20:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) เตรียมเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ขออนุมัติปรับปรุงเงื่อนไขการใช้โทรศัพท์ประจำบ้านพักข้าราชการให้สามารถใช้บริการอินเตอร์เน็ตและบริการเสริมอื่นๆ ได้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและตอบสนองการปฏิบัติงานราชการได้ดียิ่งขึ้น

สำหรับมติ ครม.เมื่อวันที่ 1 ส.ค.50 กำหนดค่าใช้บริการสำหรับข้าราชการที่ได้รับอนุมัติให้ติดตั้งโทรศัพท์ประจำบ้านพัก โดยให้จ่ายเท่าที่จ่ายจริงเดือนละไม่เกิน 100 ครั้งต่อคน ส่วนที่เกิน 100 ครั้ง หรือค่าใช้บริการเสริมพิเศษอื่นๆ ที่ผู้ให้บริการเรียกเก็บให้ข้าราชการรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง โดยเสนอให้เปลี่ยนเป็นให้ข้าราชการที่ใช้โทรศัพท์ประจำบ้านพักสามารถใช้อินเตอร์เน็ตและบริการอื่นที่จะมีในอนาคตได้ โดยกำหนดวงเงินการใช้โทรศัพท์แบบเหมา คือ ค่าเช่าเลขหมายและค่าใช้บริการใดๆ ไม่เกินคนละ 400 บาทต่อเดือน โดยไม่จำเป็นต้องจำกัดชนิดของการให้บริการ และให้ข้าราชการรับผิดชอบค่าบริการส่วนที่เกิน 400 บาทเอง และมอบหมายให้หัวหน้าส่วนราชการต่างๆ กำกับดูแลการอนุมัติติดตั้งโทรศัพท์ประจำบ้านพักของข้าราชการ เฉพาะกรณีที่มีความจำเป็นเร่งด่วนในการใช้งานเท่านั้น เพื่อให้การใช้จ่ายงบประมาณกรณีดังกล่าวเป็นไปโดยเหมาะสม และหากมีภาระงบประมาณเพิ่มขึ้นเห็นควรให้ใช้จ่ายภายในวงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรรของแต่ละส่วนราชการต่อไป

ทั้งนี้ กระทรวงไอซีที รายงานว่า ปัจจุบันได้มีการพัฒนาระบบสื่อสารโทรคมนาคมไปมาก ทำให้บริการโทรศัพท์สามารถใช้บริการใหม่ๆ ได้หลายชนิด รวมทั้งบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ดังนั้นเพื่อประโยชน์ของข้าราชการในการใช้งานโทรศัพท์ และสามารถใช้อินเทอร์เน็ตในการค้นหาข้อมูล เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานราชการ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวไม่มีผลให้งบประมาณรายจ่ายเพิ่มขึ้น แต่สามารถอำนวยความสะดวกในการติดต่อสื่อสาร และตอบสนองการปฏิบัติราชการได้ดียิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ