THAI จัดเที่ยวบินพิเศษรับคนไทยที่อพยพออกจากจากลิเบีย 4-13 มี.ค.

ข่าวทั่วไป Thursday March 3, 2011 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย(THAI) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับการประสานงานจากกระทรวงการต่างประเทศให้จัดทำแผนการบินเพื่อรับคนไทยที่ลิเบียกลับประเทศไทย ซึ่งขณะนี้บริษัทได้จัดทำแผนดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว โดยจะจัดเที่ยวบินพิเศษเพื่อรับคนไทยที่เดินทางออกจากลิเบียกลับประเทศไทย โดยการเช่าเหมาลำเครื่องบินรับคนไทยจากตูนิเซียมายังเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และจัดเที่ยวบินพิเศษของการบินไทยรับจากดูไบกลับประเทศไทย

สำหรับแผนการบินเพื่อรับคนไทยที่อพยพออกจากประเทศลิเบีย มายังจุดรับส่งที่ประเทศตูนิเซีย

1.จัดเช่าเหมาเครื่องบินจากประเทศดูไบ บินไปรับคนไทยที่ประเทศตูนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-13 มี.ค.54 โดยใช้เครื่องบินแบบ L1011

2.จัดเที่ยวบินพิเศษรับคนไทยจากเมืองดูไบกลับกรุงเทพฯ โดยเป็นเที่ยวบินพิเศษของการบินไทย ซึ่งจะออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ในวันที่ 4 มี.ค.54 เวลา 17.05 น.และกลับถึงกรุงเทพฯ ในวันที่ 5 มี.ค.54 เวลา 07.40 น. โดยใช้เครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-300

3.เปลี่ยนแบบเครื่องบินให้มีจำนวนที่นั่งเพิ่มขึ้น พร้อมทั้งจัดสำรองที่นั่งในเที่ยวบินที่ ทีจี 518 เส้นทางดูไบ-กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 4-13 มี.ค.54 เพื่อรองรับคนไทยที่อพยพและเดินทางมาต่อเครื่องบินที่เมืองดูไบ

4.ปรับเส้นทางบิน กรุงเทพฯ-เอเธนส์-กรุงเทพฯ เป็นเส้นทาง กรุงเทพฯ-เอเธนส์-ตูนิเซีย-เอเธนส์-กรุงเทพฯ เพื่อรับคนไทยจากตูนิเซียมายังประเทศไทย โดยจะเริ่มทำการบินระหว่างวันที่ 5-13 มี.ค.54

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะมีการติดตามและประเมินสถานการณ์ร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อที่จะปรับแผนการบินให้รองรับการอพยพคนไทยที่ต้องการเดินทางออกจากประเทศลิเบียกลับสู่ประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ