นายกฯ ไม่ขัดข้องหากฮุนเซ็นต้องการเชิญอินโดนีเซียมาร่วมวงทวิภาคี

ข่าวทั่วไป Friday March 4, 2011 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไทยคงต้องหารือในรายละเอียดอีกครั้งกับอินโดนีเซีย หลังจากที่สมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชาออกมาระบุว่า หากจะมีการหารือในระดับทวิภาคีระหว่างไทย-กัมพูชาในเรื่องปัญหาพิพาทตามแนวชายแดน รวมทั้งกรณีปราสาทพระวิหารนั้นจะต้องมีตัวแทนจากอินโดนีเซียเข้ามาร่วมด้วย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในการประชุม รมต.ต่างประเทศอาเซียน ไทยได้ย้ำไปแล้วว่าสนับสนุนให้มีการเจรจาระดับทวิภาคีระหว่างไทย-กัมพูชา ส่วนอินโดนีเซียนั้นสามารถเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกในการพูดคุยได้อยู่แล้ว ส่วนการประชุม JBC ในวันที่ 7-8 มี.ค. จะสามารถจัดการประชุมได้หรือไม่นั้น คงต้องหารือกับกัมพูชาอีกครั้ง

นายกรัฐมนตรี มองว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่สมเด็จฮุนเซ็นออกมาให้สัมภาษณ์ในลักษณะดังกล่าว เพราะกัมพูชาเองต้องการให้ข้อมูลที่เป็นผลดีต่อตัวเอง แต่สุดท้ายกัมพูชาก็ต้องหันมาแก้ไขปัญหาในแบบทวิภาคี

ส่วนกรณีข่าวอาวุธปืนและเครื่องกระสุนหลายกว่าร้อยรายการสูญหายไปจากค่ายธนะรัชต์ จ.ประจวบคีรีขันธ์นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้รับทราบจากรายงานข่าวแล้ว แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด และ รมว.กลาโหม ยังไม่ได้ชี้แจงเรื่องนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ