นิวซีแลนด์พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวแม้เพิ่งเผชิญแผ่นดินไหว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 8, 2011 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเควิน โบว์เลอร์ ซีอีโอการท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ กล่าวว่า แม้เมืองไครสต์เชิร์ชกำลังอยู่ในช่วงฟื้นฟูหลังเกิดแผ่นดินไหว 6.3 ริกเตอร์เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว แต่เมืองที่เหลือในประเทศพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่

"เมื่อวานนี้เราได้รับแจ้งจากศูนย์บริหารจัดการวิกฤตแห่งชาติว่า ทางศูนย์ฯได้ยกเลิกคำเตือนว่าไม่ควรเดินทางมายังเมืองไครสต์เชิร์ชถ้าไม่จำเป็นแล้ว ซึ่งหมายความว่าการท่องเที่ยวนิวซีแลนด์พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวแล้ว แม้ว่าเมืองไครสต์เชิร์ชจะต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูก็ตาม" นายบาวเลอร์กล่าว

นอกจากนั้นการท่องเที่ยวนิวซีแลนด์กำลังประสานงานกับบริษัทท่องเที่ยวออสเตรเลีย เพื่อช่วยเปลี่ยนตารางการเดินทางของคณะทัวร์ที่อยู่ในนิวซีแลนด์ในช่วงเกิดแผ่นดินไหวหรือหลังจากเกิดแผ่นดินไหวไม่นาน

ตอนนี้สถานที่ท่องเที่ยวบางแห่งในเมืองไครสต์เชิร์ชได้เปิดให้เข้าชมตามปกติแล้ว ขณะที่ท่าอากาศยานนานาชาติไครสต์เชิร์ชก็เปิดดำเนินการตามปกติแล้วเช่นกัน

อย่างไรก็ดี นายทิม ฮันเตอร์ หัวหน้าผู้บริหารการท่องเที่ยวเมืองไครสต์เชิร์ชและแคนเทอเบอรี กล่าวว่า "ต้องใช้เวลาและเงินในการฟื้นฟูเมืองไครสต์เชิร์ชให้กลับมาเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมอีกครั้ง" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ