BTS แจงเหตุขัดข้องสายสีลมเช้านี้เกิดจากระบบอาณัติสัญญาณขัดข้อง

ข่าวทั่วไป Wednesday March 9, 2011 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา ผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ(BTSC)แจงกรณีการเดินรถไฟฟ้าในสายสีลมเกิดเหตุขัดข้อง เมื่อเวลาประมาณ 8.00 น.เช้านี้ (9 มี.ค.)ว่า สาเหตุเบื้องต้นมาจากระบบอาณัติสัญญาณควบคุมการเดินรถของบอมบาดิเอร์เกิดการขัดข้อง และด้วยการออกแบบระบบที่คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก ระบบจึงได้สั่งให้ขบวนรถไฟฟ้าทุกขบวนในเส้นทางสายสีลมหยุดวิ่งให้บริการ

ทั้งนี้ ในช่วงที่เกิดเหตุขัดข้องนั้นเป็นช่วงที่มีผู้โดยสารหนาแน่น ทำให้มีจำนวนผู้โดยสารรอใช้บริการอยู่บนชั้นชานชาลาในทุกสถานีของสายสีลมเป็นจำนวนมาก ในขณะที่สายสุขุมวิทยังสามารถให้บริการได้เกือบปกติ ซึ่งบริษัทฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจสอบสาเหตุ และทำการแก้ไขอย่างเร่งด่วน โดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก และใช้เวลาแก้ไขประมาณ 45 นาที การเดินรถจึงเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

“ทุกครั้งที่รถไฟฟ้าเกิดเหตุขัดข้อง บริษัทฯ จะเร่งรีบพยายามดำเนินการแก้ไขอย่างรวดเร็วเพื่อลดผลกระทบต่อผู้โดยสาร ซึ่งบางครั้งจำเป็นต้องใช้เวลาพอสมควร เพราะทราบว่าผู้ใช้บริการต้องการถึงที่หมายให้เร็วที่สุด ซึ่งบริษัทฯรู้สึกเสียใจและต้องขออภัยผู้โดยสารทุกคนที่ได้รับความเดือดร้อนจากรถขัดข้องในครั้งนี้" นายสุรพงษ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ