ครม.อนุมัติแต่งตั้ง คกก.จัดที่ดินแห่งชาติ-กฟภ.-กฟน.-คกก.พลังงานปรมาณูฯ

ข่าวทั่วไป Monday March 14, 2011 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.มารุต มัสยวาณิช รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) อนุมัติแต่งตั้งคณะกรรมการหลายชุด เริ่มจากกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการจัดที่ดินแห่งชาติจำนวน 7 คน ได้แก่ 1.นายศิริ เกวลินสฤษดิ์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านกฎหมายที่ดิน 2.นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการจัดที่ดินตามกฎหมายที่ดินเพื่อเกษตรกรรมและกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง 3.นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการวางผังเมือง 4.นายอภิชัย ชวเจริญพันธ์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการบริหารทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 5.นายพจน์ สุขมหา ผู้ทรงคุณวุฒิด้านกฎหมายที่ดิน 6.นายพยุง นพสุวรรณ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านทรัพยากรป่าไม้และการใช้รูปถ่ายทางอากาศ 7.นายโชติ ตราชู ผู้ทรงคุณวุฒิด้านน้ำบาดาล

โดยลำดับที่ 1-6 เป็นการแต่งตั้งแทนกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่ครบวาระจึงมีวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี ส่วนลำดับที่ 7 แต่งตั้งแทนกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่ถึงแก่อนิจกรรมจึงมีวาระการดำรงตำแหน่งถึงวันที่ 5 พ.ค.54 ทั้งนี้ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค.54 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ครม.ยังอนุมัติแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการอื่นในคณะกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) ดังนี้ 1.นายวิเชียร ชวลิต เป็นประธานกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แทนนายวิชัย ศรีขวัญ ที่ลาออก 2.นางชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ เป็นกรรมการอื่นในคณะกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แทน พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ที่ลาออก 3.นายวีระ เรืองสุขศรีวงศ์ เป็นกรรมการอื่นในคณะกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แทนนายวิชาญ คุณากูลสวัสดิ์ ที่ลาออก ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค.54 เป็นต้นไป

ครม.อนุมัติแต่งตั้งนายสุรชัย ขันอาสา อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เป็นกรรมการอื่นในคณะกรรมการการไฟฟ้านครหลวง(กฟน.) แทน นายบุญมี จันทรวงศ์ ซึ่งสิ้นสุดสภาพการเป็นกรรมการเนื่องจากมีอายุครบ 65 ปี ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค.54 เป็นต้นไป

ครม.อนุมัติแต่งตั้ง พล.อ.นฤนาท กัมปนาทแสนยากร เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการพลังงานปรมาณูเพื่อสันติ ตามความในมาตรา 7 แห่ง พ.ร.บ.พลังงานปรมาณูเพื่อสันติ พ.ศ.2504 และแก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ.2508


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ