ก.ท่องเที่ยวเตรียมโอนภารกิจTPC ให้ ททท.บริหาร หากไม่มีเอกชนเข้าประมูล

ข่าวทั่วไป Wednesday March 16, 2011 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะเร่งรัดดำเนินการจัดทำและส่งร่างขอบเขตของงาน(TOR)เพื่อให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)เปิดประมูลและคัดเลือกผู้ประมูลงานโครงการบัตรสมาชิกพิเศษ (Thailand Privilege Card : TPC)

อย่างไรก็ตาม หากไม่มีภาคเอกชนรายใดสนใจเข้าประมูลก็จะเสนอความเห็นให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเพื่อให้นำเสนอต่อคณะรัฐมนตรี(ครม.)ให้มีมติโอนภารกิจของบริษัทดังกล่าวให้กับ ททท. รับไปบริหารจัดการ โดยไม่ต้องมีการประมูล โดยให้จดทะเบียนยกเลิกบริษัท TPC พร้อมดำเนินการชดเชยพนักงานและดำเนินการเกี่ยวกับสมาชิกและที่จำเป็นอื่นๆ ก่อนโอนภารกิจตามโครงการให้ ททท. รับไปบริหารจัดการภายใต้เงื่อนไขว่าต้องไม่มีการเสนอของบประมาณเพิ่มเติมเพื่อดำเนินโครงการอีก แต่หากจำเป็นต้องมีการเสนอของบประมาณเพิ่มเติม ให้นำเสนอ ครม.พิจารณาอีกครั้งหนึ่ง

การดำเนินการจำหน่ายกิจการโครงการบัตรสมาชิกพิเศษ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ดำเนินการประกาศประมูลและคัดเลือกผู้ประมูล โดยใช้ร่าง TOR ที่กระทรวงการคลัง ร่วมกับ สศช. จัดทำขึ้นมา ซึ่งระบุไว้ว่า ให้เอกชนประมูลโครงการนี้ไปดำเนินการทั้งหมด โดยชดเชยเงินลงทุนภาครัฐ และต้องรับภาระหนี้สินและความรับผิดชอบทางกฎหมายทั้งหมด ส่วนภาครัฐจะรับผิดชอบต่อไปเฉพาะสิทธิพิเศษเกี่ยวกับการถือครองวีซ่าและการอำนวยความสะดวกในการตรวจลงตราประเภทคนอยู่ชั่วคราวพิเศษ (Special Entry Visa)เท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ