สรุปสถานะของเตาปฏิกรณ์ที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์จังหวัดฟูกุชิม่าบ่ายวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 16, 2011 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานสถานะของเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ทั้ง 6 ตัวของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่จังหวัดฟูกุชิม่าหมายเลข 1 และเตาปฏิกรณ์ 4 ตัวของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิม่าหมายเลข 2 ในจังหวัดฟูกุชิม่า ประเทศญี่ปุ่น ณ บ่ายวันพุธ ดังต่อไปนี้

โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิม่าหมายเลข 1

เตาปฏิกรณ์หมายเลข 1 - ระบบหล่อเย็นขัดข้อง, แกนกลางหลอมละลายบางส่วน, มีการขับไอน้ำ, อาคารคลุมเตาเสียหายเมื่อวันเสาร์จากกรณีไฮโดรเจนระเบิด, เจ้หาน้าที่ต้องฉีดน้ำทะเลเข้าไปในเตาปฏิกรณ์

เตาปฏิกรณ์หมายเลข 2 - ระบบหล่อเย็นขัดข้อง, ฉีดน้ำทะเลเข้าไปในเตาปฏิกรณ์, แท่งเชื้อเพลิงโผล่พ้นน้ำเต็มที่ช่วงระยะเวลาหนึ่ง, มีการขับไอน้ำ, อาคารซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของเตาปฏิกรณ์ได้รับความเสียหายเมื่อวันจันทร์จากการระเบิดที่เตาหมายเลข 3, หม้อความดันสูงบรรจุแท่งเชื้อเพลิงนิวเคลียร์เสียหายเมื่อวันอังคาร, เกรงว่าอาจมีการหลอมละลาย

เตาปฏิกรณ์หมายเลข 3 - ระบบหล่อเย็นขัดข้อง, เกรงว่าแกนกลางจะหลอมละลายบางส่วน, มีการขับไอน้ำ, ฉีดน้ำทะเลเข้าไปในเตาปฏิกรณ์, อาคารซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของเตาปฏิกรณ์ได้รับความเสียหายเมื่อวันจันทร์จากไฮโดรเจนระเบิด, ตรวจพบกัมมันตรังสีระดับสูงในบริเวณใกล้เคียงเมื่อวันอังคาร, พบกลุ่มควันในวันพุธ, มีแนวโน้มว่าหม้อความดันสูงบรรจุแท่งเชื้อเพลิงนิวเคลียร์จะเสียหาย

เตาปฏิกรณ์หมายเลข 4 - อยู่ระหว่างการซ่อมบำรุงช่วงที่เกิดแผ่นดินไหว, เกิดไฟไหม้เมื่อวันอังคารซึ่งอาจมีสาเหตุมาจากการระเบิดของไฮโดรเจนที่บ่อเก็บแท่งเชื้อเพลิงใช้แล้ว, มองไม่เห็นระดับน้ำในบ่อ, พบเหตุเพลิงไหม้ในวันพุธบริเวณอาคารคลุมเตา, ไม่มีการเทน้ำใส่ในบ่อเย็น

เตาปฏิกรณ์หมายเลข 5 - อยู่ระหว่างการซ่อมบำรุงช่วงที่เกิดแผ่นดินไหว, อุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อยในบ่อเก็บแท่งเชื้อเพลิงใช้แล้ว

เตาปฏิกรณ์หมายเลข 6 - อยู่ระหว่างการซ่อมบำรุงช่วงที่เกิดแผ่นดินไหว, อุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อยในบ่อเก็บแท่งเชื้อเพลิงใช้แล้ว

โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิม่าหมายเลข 2

เตาปฏิกรณ์หมายเลข 1 - ระบบหล่อเย็นขัดข้อง จากนั้นได้หยุดทำงาน

เตาปฏิกรณ์หมายเลข 2 - ระบบหล่อเย็นขัดข้อง จากนั้นได้หยุดทำงาน

เตาปฏิกรณ์หมายเลข 3 - ระบบทำความเย็นหยุดทำงาน

เตาปฏิกรณ์หมายเลข 4 - ระบบหล่อเย็นขัดข้อง จากนั้นได้หยุดทำงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ