บริษัทญี่ปุ่น-ต่างชาติร่วมใจให้เงินช่วยเหลือผู้ประสบแผ่นดินไหว

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 17, 2011 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทจำนวนมากทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศเสนอเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวและสึนามิซึ่งถล่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกของประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว

บริษัทสหรัฐที่ยื่นมือช่วยเหลือมีหลายบริษัท อาทิ พรูเดนเชียล อินชัวรันซ์ โค ออฟ อเมริกา ให้ความช่วยเหลือมูลค่า 500 ล้านเยน, วอลล์-มาร์ท สโตร์ส อิงค์ 5 ล้านดอลลาร์ (ราว 400 ล้านเยน) และ โบอิ้ง โค 2 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ เอแฟลค อิงค์ และ สตาร์บัคส์ คอร์ป ให้บริษัทละ 100 ล้านเยน โดยแต่ละบริษัทให้ความช่วยเหลือมาในรูปแบบของเงินสดหรือสิ่งของอย่างน้ำดื่ม เต็นท์ และห้องน้ำพกพา หรือทั้งสองอย่าง

สำหรับบริษัทญี่ปุ่นที่ร่วมมือร่วมใจให้ความช่วยเหลือก็มีมากมาย อาทิ มิตซูบิชิ เอสเตท โค ซึ่งเสนอความช่วยเหลือมูลค่า 150 ล้านเยน รวมถึง ออล นิปปอน แอร์เวย์ส โค, โรห์ม โค, ไดกิ้น อินดัสทรีส์, วาโก้ โฮลดิงส์ คอร์ป และ เอเว็กซ์ กรุ๊ป โฮลดิงส์ อิงค์ ซึ่งจะให้ความช่วยเหลือบริษัทละ 100 ล้านเยน

ส่วนผู้บริจาครายใหญ่อื่นๆประกอบด้วย เครดิต สวิส กรุ๊ป เอจี ของยุโรปซึ่งให้ความช่วยเหลือมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ และ ชินฮาน ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ของเกาหลีใต้ ซึ่งให้ความช่วยเหลือ 100 ล้านเยน สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ