สรุปสถานะของเตาปฏิกรณ์ที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ญี่ปุ่นช่วงเช้าวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Saturday March 19, 2011 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานสถานะของเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ทั้ง 6 ตัวของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิม่า ไดอิชิ และเตาปฏิกรณ์ 4 ตัวของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิม่า ไดนิ ในช่วงเช้าของวันนี้ ซึ่งโรงไฟฟ้าทั้งสองแห่งตั้งอยู่ในจังหวัดฟูกุชิม่าของญี่ปุ่น

โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิม่า ไดอิชิ

เตาปฏิกรณ์หมายเลข 1 - (หยุดทำงานหลังจากเกิดแผ่นดินไหว) - แกนกลางหลอมละลายบางส่วน, ระบบหล่อเย็นขัดข้อง, มีการขับไอน้ำ, อาคารคลุมเตาเสียหายจากการระเบิดของไฮโดรเจน, เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำทะเลเข้าไปในเตาปฏิกรณ์

เตาปฏิกรณ์หมายเลข 2 - (หยุดทำงานหลังจากเกิดแผ่นดินไหว) - ที่ครอบเตาปฏิกรณ์ได้รับความเสียหาย, ระบบหล่อเย็นขัดข้อง, หน้าที่ต้องฉีดน้ำทะเลเข้าไปในเตาปฏิกรณ์, วัสดุหุ้มแท่งเชื้อเพลิงเสียหายจนเห็นแท่งเชื้อเพลิงชัดเจน, มีการขับไอน้ำ, อาคารคลุมเตาเสียหายจากการระเบิดของไฮโดรเจนที่เตาปฏิกรณ์หมายเลข 3 ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กัน

เตาปฏิกรณ์หมายเลข 3 - (หยุดทำงานหลังจากเกิดแผ่นดินไหว) - แกนกลางหลอมละลายบางส่วน, ระบบหล่อเย็นขัดข้อง, มีการขับไอน้ำ, เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำทะเลเข้าไปในเตาปฏิกรณ์, อาคารคลุมเตาเสียหายจากการระเบิดของไฮโดรเจน, เจ้าหน้าที่ใช้เฮลิคอปเตอร์บินขึ้นไปสูบน้ำทะเลและฉีดลงมายังบ่อเก็บแท่งเชื้อเพลิงที่ใช้แล้วและพ่นน้ำที่เตาปฏิกรณ์แห่งนี้เป็นเวลาติดต่อกัน 3 วันจนถึงวันนี้

เตาปฏิกรณ์หมายเลข 4 (อยู่ระหว่างการซ่อมบำรุงช่วงที่เกิดแผ่นดินไหว) - มีความวิตกกังวลว่าอาจจะเกิดปฏิกริยาลูกโซ่นิวเคลียร์ที่บ่อเก็บแท่งเชื้อเพลิงที่ใช้แล้ว, เกิดไฟไหม้ที่อาคารคลุมเตาเมื่อวันอังคารและวันพุธที่ผ่านมา, ยังมีเปลวเพลิงลุกไหม้บนหลังคาอาคารคลุมเตา, อุณภูมิที่บ่อเก็บแท่งเชื้อเพลิงใช้แล้วสูงถึง 84 องศาเซลเซียส ณ วันจันทร์ที่ผ่านมา

เตาปฏิกรณ์หมายเลข 5 - (อยู่ระหว่างการซ่อมบำรุงช่วงที่เกิดแผ่นดินไหว) - ระบบทำความเย็นที่บ่อเก็บแท่งเชื้อเพลิงที่ใช้แล้วเริ่มทำงานในวันนี้

เตาปฏิกรณ์หมายเลข 6 - (อยู่ระหว่างการซ่อมบำรุงช่วงที่เกิดแผ่นดินไหว) - เครื่องปั่นไฟฟ้าฉุกเฉินเริ่มกลับมาทำงานได้อีกครั้งในวันนี้, แท่งเชื้อเพลิงบางส่วนอยู่ในแกนกลางของเตา

โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิม่า ไดนิ

เตาปฏิกรณ์หมายเลข 1, 2, 3 และ 4 หยุดทำงานหลังจากเกิดแผ่นดินไหว - ระบบทำความเย็นถูกปิด และไม่ได้อยู่ในสภาวะฉุกเฉินแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ