ยอดผู้เสียชีวิตและสูญหายจากเหตุแผ่นดินไหว-สึนามิญี่ปุ่นพุ่งแตะ 21,911 ราย

ข่าวต่างประเทศ Monday March 21, 2011 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานตำรวจแห่งชาติญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตและสูญหายจากเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิเมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมาในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 21,911 ราย ในช่วงบ่ายวันนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า จำนวนผู้เสียชีวิตที่ได้มีการรายงานใน 12 จังหวัดอยู่ที่ 8,649 ราย ส่วนผู้สูญหายที่ทางญาติได้แจ้งมานั้น เพิ่มขึ้นเป็น 13,262 รายใน 6 จังหวัด ตำรวจสามารถระบุอัตลักษณ์ได้แล้วประมาณ 4,080ราย

ขณะที่ผู้อพยพประมาณ 350,000 ราย ซึ่งรวมถึงผู้ที่อพยพออกจากพื้นที่ใกล้เคียงกับจังหวัดฟูกุชิม่า ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่ประสบปัญหานั้น ปัจจุบันได้ใช้ที่พักพิง 2,100 แห่งที่ทางจังหวัดต่างๆได้จัดตั้งขึ้นเป็นที่อยู่อาศัยชั่วคราว

นายโยชิฮิโร่ มราอิ ผู้ว่าการจังหวัดมิยางิ กล่าวว่า เราได้ขอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยให้ความสำคัญกับการช่วยชีวิตผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติก่อน เรายังไม่ต้องการให้เจ้าหน้าที่ให้ความสำคัญกับผู้ที่อาศัยอยู่ในสถานที่หลบภัยเป็นอันดับแรก

สำหรับเมืองอิชิโนมากิ ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองมิยางิและได้รับผลกระทบอย่างมากนั้น ผู้ว่าการจังหวัดมิยางิได้ส่งจดหมายถึงนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เพื่อขอให้มีการฟื้นฟูพื้นที่ ขณะที่นายคังได้เลื่อนกำหนดการเยือนพื้นที่ประสบภัย เนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ