(เพิ่มเติม3) แผ่นดินไหว 6.7 ริกเตอร์ในพม่าสะเทือนภาคเหนือ-กทม./ตายแล้ว 1 ราย

ข่าวทั่วไป Thursday March 24, 2011 23:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศว่า เหตุแผ่นดินไหวมีจุดศูนย์กลางในประเทศพม่า เกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.55 น.ละติจูด 20? 52' 12'' เหนือ ลองจิจูด 99? 54' 36'' ตะวันออก ขนาด 6.7 ตามมาตราริกเตอร์ ลึกจากระดับผิวดิน 10 กิโลเมตร รู้สึกสั่นไหวได้หลายพื้นที่ของภาคเหนือและอาคารสูงในกทม.

ขณะที่เว็บไซด์ของ USGS ระบุว่า ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวห่างจากจังหวัดเชียงรายประมาณ 111 กิโลเมตร

แรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้น ทำให้บ้านเรือนและอาคารหลายแห่งในจ.เชียงใหม่ เชียงราย และแม่ฮ่องสอนสั่นไหวอย่างรุนแรง ผู้คนจำนวนมากเกิดความตื่นตระหนกหากพันหนีออกจากตัวอาคารบ้านเรือน รวมถึงผู้ที่อยู่บนอาคารสูงในกทม.เช่น ในย่านสีลม สาทร และสุขุมวิท ที่รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้อพยพออกมานอกอาคาร เพราะเกรงจะไม่ปลอดภัย

สถานีโทรทัศน์รายงานว่า เหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เป็นหญิงวัย 55 ปี โดยเสียชีวิตจากแผ่นดินไหวทำให้กำแพงพังลงมาทับ

ต่อมามีรายงานข่าวจากสำนักพยากรณ์อากาศ ระบุว่า เกิดอาฟเตอร์ช็อคเกิดขึ้นไม่ไกลจากจุดศูนย์กลางเดิมในประเทศพม่า โดยเป็นแผ่นดินไหวขนาด 4.9 ริกเตอร์ เมื่อเวลา 21.23 น.ที่ละติจูด 20? 35' 24'' เหนือ และลองจิจูด 99? 51' 36'' ตะวันออก ความลึกจากระดับผิวดิน 10 กิโลเมตร

ทั้งนี้ ชาวบ้านใน อ.แม่สาย เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังคงรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนจากอาฟเตอร์ช็อคที่เกิดขึ้นทุก ๆ 10 นาที ขณะที่นายสมชาย ใบม่วง รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า ศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ไกลจากทะเลมากจึงไม่น่าจะเกิดสึนามิตามมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ