กรมป้องกันฯเผยมีผู้เสียชีวิต7รายจากน้ำท่วมภาคใต้,ปิดสนามบินนครฯ-สมุย

ข่าวทั่วไป Tuesday March 29, 2011 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย รายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2554 ถึงปัจจุบันเกิดฝนตกหนักอันเนื่องมาจากความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแพร่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนส่งผลให้ลมตะวันออกพัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้กำลังแรง ทำให้หลายพื้นที่ ในจังหวัดภาคใต้มีน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำล้นตลิ่ง ในพื้นที่ 7 จังหวัด 63 อำเภอ 361 ตำบล 2,763 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 310,406 ครัวเรือน 979,665 คน ได้แก่ จังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สุราษฎร์ธานี ตรัง ชุมพร สงขลา และจังหวัดกระบี่ มีผู้เสียชีวิต 7 ราย จาก จ.นครศรีธรรมราช 6 ราย จ.พัทลุง 1 ราย

ทั้งนี้ สนามบินจังหวัดนครศรีธรรมราชไม่สามารถเปิดให้บริการได้ น้ำจากมีน้ำท่วมขังบริเวณรันเวย์ ปริมาณน้ำลดลงเล็กน้อย ขณะที่สนามบินเกาะสมุยไม่สามารถให้บริการได้ เนื่องจากมีน้ำท่วมและฝนตก ส่วนสนามบินอื่น ๆ ของภาคใต้ สามารถใช้การได้ตามปกติ

ด้านการรถไฟแห่งประเทศไทย สถานีนครศรีธรรมราช หยุดให้บริการทุกขบวน ไม่สามารถเข้า-ออก สถานีได้ เนื่องจากยังมีน้ำท่วมสันรางสูงกว่า 10 ซม.เป็นระยะ ๆ ยาว 120 เมตร (สายใต้ให้บริการได้ถึงสถานีจังหวัดชุมพร)

ส่วนกรณีจระเข้ ที่หลุดจากสวนสมเด็จย่าฯ (ท่งท่าลาด) จำนวน 8 ตัว ขณะนี้จับได้แล้ว 5 ตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ