"เทพเทือก"ลั่นระดมความช่วยเหลือประชาชนภาคใต้ประสบอุทกภัยหนัก

ข่าวทั่วไป Tuesday March 29, 2011 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า รัฐบาลกำลังเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ที่กำลังประสบอุทกภัยอย่างเต็มที่ โดยประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัดที่ได้รับผลกระทบอยู่ตลอดเวลา แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินได้ว่าจังหวัดใดได้รับความเสียหายมากที่สุด

ทั้งนี้ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย(คชอ.) ได้พิจารณาแนวทางให้ความช่วยเหลือเป็นการเฉพาะหน้าไปแล้ว โดยให้อำนาจผู้ว่าราชการจังหวัดจัดหาอุปกรณ์ที่จำเป็น อาหารปรุงสำเร็จและอาหารแห้ง ส่วนกรณีที่ประชาชนในพื้นที่ต้องการเรือนั้นทางป้องกันภัยจังหวัดกำลังดูแลอยู่ นอกจากนี้กองทัพยังส่งทหารเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในทุกพื้นที่ ซึ่งผู้ว่าฯ สามารถประสานขอความช่วยเหลือจากทางกองทัพได้โดยตรง

สำหรับงบประมาณที่จะนำไปช่วยเหลือประชาชนนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า นายสาทิตย์กำลังพิจารณาดูเรื่องการปรับเปลี่ยนเงื่อนไข จากเดิมที่กำหนดว่าน้ำท่วมนานเกิน 7 วันจึงจะได้ค่าชดเชย โดยนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้นายสาทิตย์ไปพิจารณาดูว่าจะสามารถดูแลประชาชนได้อย่างไร

ส่วนเรื่องการจัดสรรงบประมาณที่จะนำมาช่วยเหลือประชาชนนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่น่าจะเป็นปัญหา อยู่ที่ข้อมูลข้อเท็จจริงมากกว่า ซึ่งต้องรีบดำเนินการอย่างรวดเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ