นายกฯ ควงสาทิตย์-ส.ส.นครศรีฯ ลงพื้นที่ เร่งช่วยเหลืออพยพปชช.

ข่าวทั่วไป Wednesday March 30, 2011 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะอำนวยการเยียวยาช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (คชอ.) รวมทั้ง ส.ส.จ.นครศรีธรรมราช เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจดูสถานการณ์น้ำท่วมและเยี่ยมประชาชนในวันนี้

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า ขณะนี้รัฐบาลจะเร่งช่วยเหลือในการอพยพประชาชน และนักท่องเที่ยวติดเกาะจำนวนหนึ่ง ซึ่งขณะนี้มีเรือของหน่วยงานราชการไปรับแล้วบางส่วน ซึ่งก็ต้องเลือกเส้นทางเข้าไปช่วยเหลือ เพราะมีคลื่นลมแรง ไม่สามารถใช้เส้นทางปกติได้

สิ่งสำคัญที่นายกรัฐมนตรีจะเข้าไปดูพื้นที่ในวันนี้ คือการย้ายคนออกจากพื้นที่ ซึ่งขณะนี้ลมมรสุมจะเคลื่อนตัวไปทางฝั่งทะเลอันดามัน ซึ่งต้องเฝ้าระวังในการแจ้งเตือนมากขึ้น

ด้านนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ปรสบภัยโดยเร่งด่วน กรณีจำเป็นจะต้องขยายวงเงินทดรองราชการ (งบ 50 ล้านบาท) หรือกรณีที่ต้องขอรับการสนับสนุนอื่นๆ จากส่วนกลางให้รีบรายงานกระทรวงมหาดไทยโดยด่วน

พร้อมกับมอบหมายให้รมช.มหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อกำกับ ติดตาม การปฎิบัติงานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ รวมทั้งการแก้ไขปัญหาฉุกเฉินเร่งด่วน การฟื้นฟูบูรณะโดยบูรณาการการปฎิบัติกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ให้ผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวงและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การประปานครหลวง และการประปาส่วนภูมิภาค เตรียมการป้องกันระบบการผลิตและการบริหารไม่ให้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยหรอืแผ่นดินไหวจนถึงขั้นต้องหยุดบริการประชาชน หรือหากได้รับผลกระทบแล้วให้เร่งรัดแก้ไขเพื่อให้สามารถบริการประชาชนได้โดยเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ