"เทพเทือก" ลงพื้นที่สุราษฎร์ฯตรวจน้ำท่วม ยันสถานการณ์อยู่ในระดับที่รับมือได้

ข่าวทั่วไป Thursday March 31, 2011 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย ส.ส. สุราษฎร์ธานี กล่าวก่อนลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมที่ อ.ท่าชนะ อ.ไชยา และ อ.กาญจนดิษฐ์ว่า ขณะนี้สถานการณ์อยู่ในระดับที่รับมือได้ แม้ว่าจะมีประชาชนจำนวนมากได้รับบาดเจ็บและส่วนหนึ่งเสียชีวิต

ส่วนข้อเสนอของผู้บัญชาการทหารบกที่จะแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก โดยวิธีอพยพบ้านเรือนที่ปลูกกีดขวางทางน้ำ และรัฐบาลต้องสร้างบ้านใหม่ และจัดหาพื้นที่ให้นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ต้องมีการหารือ พร้อมยกตัวอย่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ อ.เขาพนม

ขณะเดียวกันในส่วนหลักเกณฑ์เงินชดเชยเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม จะใช้หลักเกณฑ์ของคณะกรรมการอำนวยการกำกับติดตามช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (คอช.) จ่ายเบื้องต้นรายละ 5,000 บาท และสร้างบ้านมั่งคงให้ใหม่ โดยใช้งบไม่เกิน 1.2 แสนบาท ขณะเดียวกันการช่วยเหลือนักท่องเที่ยว และประชาชน ที่อยู่ตามเกาะต่าง ๆ จะจัดลำดับความสำคัญของปัญหาความเดือดร้อน ขณะที่เกาะใหญ่ เช่น สมุย และพะงัน ยังมีอาหารและน้ำ และยืนยันว่าการช่วยเหลือประชาชนในช่วงใกล้เลือกตั้งไม่เกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง เพราะเป็นเรื่องของมนุษยธรรม เป็นเรื่องการช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ