นายกฯญี่ปุ่นลงพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหว-สึนามิ เยี่ยมจนท.ปฏิบัติงานในฟูกุชิม่า

ข่าวต่างประเทศ Saturday April 2, 2011 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรีนาโอโตะ คัง ของญี่ปุ่น เดินทางลงพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหวและสึนามิ พร้อมทั้งเดินทางเยือนฐานปฏิบัติงานในจังหวัดฟูกุชิม่าเพื่อให้กำลังใจแก่สมาชิกกองกำลังป้องกันตนเองและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจรับมือวิกฤตนิวเคลียร์ที่โรงไฟฟ้าฟูกุชิม่า ไดอิจิในวันนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายกฯ ญี่ปุ่นได้นั่งเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพจากกรุงโตเกียวไปเยี่ยมผู้อพยพที่เมืองริคูเซนทาคาตะ ในจังหวัดอิวาเตะ ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหวและสึนามิครั้งใหญ่เมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเดินทางไปยังศูนย์ปฏิบัติการที่อยู่ห่างจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ประมาณ 20 กิโลเมตร

โดยเมื่อวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา นายคังมีกำหนดลงพื้นที่เยี่ยมผู้อพยพที่เมืองอิชิโนมากิ จังหวัดมิยากิ ซึ่งเป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากแผ่นดินไหว แต่ต่อมาได้ล้มเลิกกำหนดการดังกล่าวเนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้าย

ผู้นำญี่ปุ่นได้กล่าวให้กำลังใจพนักงานของบริษัทโตเกียว อิเล็กทริก เพาเวอร์ โค (เทปโก) และเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการ พร้อมทั้งขอบคุณที่พวกเขาทำงานหนักเพื่อรับมือกับวิกฤตการณ์ในครั้งนี้

ทั้งนี้ ในขณะที่สถานการณ์ที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ยังอยู่ในขั้นวิกฤต ทางการญี่ปุ่น บริษัทเทปโก และเจ้าหน้าที่ส่วนอื่นๆ ยังคงเดินหน้าทำงานตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อกู้คืนการทำงานของระบบหล่อเย็นที่เตาปฏิกรณ์ และควบคุมการรั่วไหลของสารกัมมันตรังสีอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ