กรมอุตุฯ เตือนทั่วทุกภาคยังมีพายุฝนฟ้าคะนองในช่วง 8-12 เม.ย.

ข่าวทั่วไป Thursday April 7, 2011 17:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทเยนทร์ มุตตามระ รองผู้อำนวยการ ศูนย์ประสานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย (ศชอ.) เป็นประธานการประชุมเพื่อรายงานสถานการณ์อุทกภัยในจังหวัดภาคใต้ ซึ่งขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายและอยู่ระหว่างการฟื้นฟู 4 จังหวัด (พังงา นราธิวาส สตูล ชุมพร) โดยยังมีพื้นที่เฝ้าระวัง 3 จังหวัด (จังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สุราษฎร์ธานี)

ส่วนสถานการณ์อ่างเก็บน้ำ ขณะนี้มีน้ำล้นอ่างเก็บน้ำ 9 แห่ง ได้แก่ ห้วยน้ำใส คลองกระทูน คลองดินแดง เสม็ดจวน (จ.นครศรีธรรมราช) ป่าพะยอม ป่าบอน (จ.พัทลุง) และคลองท่างิ้ว (จ.ตรัง) บางกำปรัด คลองหยา (กระบี่)

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนจะมีบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่เข้ามาปกคลุมด้านตะวันออกของประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ในช่วงวันที่ 8-12 เม.ย. 54 ซึ่งจะมีพายุฝนฟ้าคะนองและเกิดลมกระโชกแรงในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ โดยเฉพาะภาคเหนือและภาคอีสาน จึงขอให้ประชาชนทางภาคใต้ไม่ประมาท และคอยฟังคำเตือนจากทางราชการต่อไปด้วย

ส่วนการให้ความช่วยเหลือนั้น สำหรับ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ยังไม่สามารถผลิตน้ำประปาได้มากว่าสัปดาห์แล้ว ทำให้หลายพื้นที่ใน จ.สุราษฎร์ธานี ประสบปัญหาขาดน้ำสะอาดและน้ำดื่ม ศชอ. จึงเร่งระดมหน่วยงานต่างๆ นำเครื่องผลิตน้ำสะอาดเข้าให้บริการ ได้แก่ กองบัญชาการกองทัพไทย โดยหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (นทพ.)

กรมทรัพยากรน้ำ กรมป้องกันบรรเทาและสาธารณภัย บมจ. อีสเทิร์น วอเตอร์ (EASTW) โดยทั้งหมดจะนำเครื่องผลิตน้ำสะอาดเข้าถึงพื้นที่ในวันนี้และพรุ่งนี้ รวม 16 ชุด และเร่งขอรับบริการน้ำดื่มและภาชนะบรรจุภัณฑ์ต่างๆ เช่น ถังแกลลอน ขวดน้ำ เพื่อให้ประชาชนใช้รับน้ำจากจุดจ่ายน้ำสะอาดต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ