"เทพเทือก"ชวนบริจาคเงิน-วัสดุก่อสร้างช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม คาด 3 เดือนดำเนินการแล้วเสร็จ

ข่าวทั่วไป Monday April 11, 2011 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เชิญชวนให้ประชาชนให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในภาคใต้ โดยมอบเป็นวัสดุก่อสร้างหรือจะมอบเป็นเงินเพื่อนำไปมอบให้ทหารช่างและทางจังหวัด เพื่อนำไปสร้างบ้านให้กับประชาชน

สำหรับการตรวจสอบความเสียหาย พบว่า จ.นครศรีธรรมราชมีความเสียหายมากที่สุด ประมาณ 200 หลัง จ.กระบี่ ประมาณ 145 หลัง และ จ.สุราษฎร์ธานี ประมาณ 100 หลัง ซึ่งในส่วนของแบบบ้าน ได้มาจากบริษัท ปูนซีเมนต์ ได้ทำการออกแบบไว้ คิดเป็นมูลค่าหลังละประมาณ 2.4 แสนบาท

ทั้งนี้ ผู้มีจิตศรัทธา สามารถมอบเงินหรือวัสุดก่อสร้างไปที่กองบัญชาการกองทัพบก ที่นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หรือตนเองได้โดยตรง ซึ่งจะพยายามก่อสร้างให้เสร็จภายใน 3 เดือน

นายสุเทพ กล่าวว่า กรณีที่รัฐบาลไม่รับเป็นเจ้าภาพในการดำเนินการเองนั้น เนื่องจากรัฐบาลมีแนวทางในการช่วยเหลือโดยการมอบเงินอยู่แล้ว ในกรณีบ้านเสียหายบางส่วนมอบเงินให้ 2 หมื่นบาท ส่วนเสียหายทั้งหลังมอบให้ 3 หมื่นบาท ซึ่งก็เกรงว่าจะได้รับข้อครหาว่าให้ความช่วยเหลือแก่ภาคใต้โดยเฉพาะ

นอกจากนี้ในส่วนของประชาชนยังมีการร้องเรียนว่ายังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือ 5 พันบาทว่า โดยส่วนตัวไม่ได้ดูแลโดยตรง แต่ก็เชื่อว่าในขณะนี้การจ่ายเงินต้องขึ้นอยู่กับข้อมูล ซึ่งบางจังหวัดอาจจะยังส่งข้อมูลมาไม่ครบถ้วน หรืออาจจะอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลของนายอำเภอหรือผู้ว่าราชการจังหวัด

ทั้งนี้ ยืนยันว่า การที่นายสาทิตย์ซึ่งดูแลหน่วยงานที่รับผิดชอบการจ่ายเงินไม่ได้เป็นปัญหาแต่อย่างใด แต่ต้องขึ้นอยู่กับการรวบรวมข้อมูลและตัวเลขต่างๆจากทางจังหวัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ