ผู้ว่า กทม.ยันเดินหน้าสร้างสกายวอล์ค,อ้างโพลล์เฟส 1 คนเห็นด้วยกว่า 87%

ข่าวทั่วไป Monday April 11, 2011 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ยืนยันเดินหน้าโครงการก่อสร้างทางเดินลอยฟ้า(Sky Walk) ต่อไป แม้จะถูกสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) ออกมาแสดงความเป็นห่วง โดยจะเร่งศึกษาความคุ้มค่าของการดำเนินโครงการดังกล่าวเพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า จะเดินหน้าดำเนินโครงการสกายวอล์คต่อไป แม่ก่อนหน้านี้ สตง.จะส่งหนังสือแสดงความเป็นห่วงต่อการลงทุนในโครงการดังกล่าว โดยเฉพาะการก่อสร้างในเฟสที่ 2 เส้นทางพญาไทและรามคำแหง ที่ใช้งบประมาณกว่าหมื่นล้านบาท

"กรุงเทพมหานครและสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินมีความเห็นที่ตรงกันในการพิจารณาถึงความคุ้มค่าของการลงทุน เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง ส่วนงบประมาณการลงทุนที่มองว่าสูงเกินไปนั้นไม่เป็นความจริง เนื่องจากเป็นไปตามระเบียบพัสดุของทางราชการอย่างถูกต้อง" ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว

ทั้งนี้ กทม.จะทำประชาพิจารณ์เพื่อสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ที่มีการก่อสร้างตามคำแนะนำของ สตง. โดยทำการสำรวจเชิงลึกด้วยการระบุตัวบุคคลและเลขที่บ้านอย่างชัดเจน ซึ่งผลการสำรวจของโครงการในเฟสที่ 1 เส้นทางราชประสงค์มีประชาชนเห็นด้วยสูงถึง 87.2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ