สภากทม.-บช.น.วางมาตรการรักษาความปลอดภัย ติดตั้ง CCTV กว่า 5 พันจุด

ข่าวทั่วไป Tuesday April 12, 2011 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ประธานสภากรุงเทพมหานครพร้อมคณะเข้าพบพล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อหารือถึงแนวทางความร่วมมือในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยจะเน้นการติดตั้งกล้องวงจรปิด หรือ CCTV ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของกรุงเทพมหานครที่มีกว่า 5 พันจุด

พล.ต.ท.จักรทิพย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสำรวจ และแนะนำจุดสำคัญๆ ที่มีความจำเป็นต้องติดตั้งกล้องวงจรปิดให้กับ กทม.แล้ว เพียงแต่รอการติดตั้งให้ครบทุกจุดเท่านั้น

"กล้องวงจรปิดยังถือเป็นอุปกรณ์ที่ทันสมัย และมีความสำคัญต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะในพื้นที่เมืองหลวงที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่อย่างกรุงเทพมหานคร รวมถึงคอยตรวจสอบความเรียบร้อยของระบบการจราจร และความมั่นคงของประเทศ สามารถแบ่งเบาภาระให้กับเจ้าหน้าที่ของบ้านเมืองได้อย่างมาก"ผบช.น.กล่าว

อย่างไรก็ตาม อาจมีความเป็นไปได้ หากสภากรุงเทพมหานครจะออกข้อบัญญัติให้ประชาชนทำการติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในบ้านเหมือนกับต่างประเทศ โดยเบื้องต้นจะขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการ อาทิ ร้านสะดวกซื้อต่างๆ จากนั้นก็ทยอยติดตั้งภายในบ้านของประชาชนทั่วไป ซึ่งประธานสภากรุงเทพมหานครจะได้นำเรื่องนี้ไปหารือร่วมกับสมาชิกสภากรุงเทพมหานครอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ