สนามบินเซนไดกลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบินบางส่วน หลังปิดทำการจากแผ่นดินไหว-สึนามิ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 13, 2011 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สนามบินเซนไดเริ่มกลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบินในประเทศได้แล้วบางส่วน หลังจากที่สนามบินแห่งนี้ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากแผ่นดินไหวและสึนามิเมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ในเช้าวันนี้ เที่ยวบินของสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส ได้ออกเดินทางจากสนามบินเซนได มาถึงยังสนามบินฮาเนดะในกรุงโตเกียว ซึ่งหลายฝ่ายคาดว่า การที่สนามบินเซนไดกลับมาเปิดทำการได้อีกครั้งนั้นจะช่วยให้กลุ่มอาสาสมัครและประชาชนทั่วไปที่อยู่ในกรุงโตเกียวและพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงพื้นที่ภาคตะวันตกของประเทศสามารถเดินทางมาเยี่ยมญาติพี่น้องในพื้นที่ประสบภัยได้ง่ายขึ้น และทำให้การปฏิบัติภารกิจบรรเทาทุกข์เดินหน้าไปได้อย่างรวดเร็ว

สายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส และออล นิปปอน แอร์ไลน์ส จะให้บริการเที่ยวบินไปกลับรวมกัน 6 เที่ยวบินต่อวันระหว่างสนามบินเซนไดและสนามบินฮาเนดะ

ทั้งนี้ สนามบินเซนไดได้ปิดทำการไปหลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิ ซึ่งสร้างความเสียหายต่อหอบังคับการและอาคารผู้โดยสาร

นอกจากนี้ บริษัทอีสต์ เจแปน เรลเวย์ หรือ เจอาร์ อีสต์ ซึ่งให้บริการเส้นทางรถไฟสายตะวันออกได้กลับมาให้บริการรถไฟหัวกระสุนระหว่างสถานีอาโอโมริ ในจังหวัดอาโอโมริ กับสถานีโมริโอกะ ในจังหวัดอิวาเตะ บนเส้นทางเดินรถสายโทโฮคุ ชินคังเซน เมื่อวันที่ 22 มี.ค. แต่ได้หยุดให้บริการอีกครั้งหลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.4 ริกเตอร์เมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เจอาร์ อีสต์ เปิดเผยว่า บริษัทจะกลับมาให้บริการรถไฟหัวกระสุนระหว่างสถานีโมริโอกะ และอิจิโนเซกิ ได้ประมาณวันที่ 24 เม.ย. และให้บริการเส้นทางรถไฟระหว่างเมืองเซนไดกับฟูกุชิม่าได้ประมาณวันที่ 27 เม.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ