คนร้ายวางระเบิดเสาไฟฟ้าที่ยะลา-ดักทำร้ายทหารที่นราฯ บาดเจ็บสาหัส 1 นาย

ข่าวทั่วไป Sunday April 17, 2011 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าที่บนถนนสายบ้านตาสา-จันเรียน หมู่ 3 บ.ตาสา ต.พร่อน อ.เมืองยะลา ส่งผลให้เสาไฟฟ้าที่มีหม้อแปลงติดตั้งอยู่หักโค่นจำนวน 1 ต้น ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ตลอดทั้งคืน

เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นที่เปลี่ยวเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบในช่วงเช้า โดยพบเศษกล่องเหล็ก เศษสายไฟ และเศษยางในรถจักรยานยนต์ตกอยู่ เบื้องต้นคาดว่าเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัมบรรจุในกล่องเหล็ก ซึ่งคนร้ายนำมาผูกไว้ที่โคนเสาไฟฟ้า เบื้องต้นคาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

ส่วนที่ จ.นราธิวาส เกิดเหตุในช่วงค่ำเช่นกัน โดยคนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารชุดลาดตระเวนเส้นทาง สังกัดร้อย ร.15114 ฉก.นราธิวาส 31 บนถนนสายยานิง-เจาะไอร้อง ขณะขี่รถจักรยานยนต์ออกจากฐานมาถึงบริเวณบ้านยานิง หมู่ 2 ต.จวบ แรงระเบิดส่งผลให้ทหารได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 นาย

และจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิดที่บริเวณเสาคอนกรีตกั้นทางโค้งริมถนนมีหลุมลึก 2 ฟุต กว้าง 4 ฟุต และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัมบรรจุในกล่องเหล็ก จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกริมทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน


แท็ก เหล็ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ