(เพิ่มเติม) ครม.เห็นชอบต่ออายุใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯ 7 เขตในกทม.อีก 30 วันจนถึง 24 พ.ค.

ข่าวทั่วไป Wednesday April 20, 2011 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เห็นชอบให้ขยายเวลาการประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร(พ.ร.บ.มั่นคงฯ) ในพื้นที่กรุงเทพฯ จำนวน 7 เขต ออกไปอีก 30 วัน จนถึงวันที่ 24 พ.ค.54 ตามข้อเสนอของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ(ศอ.รส.) หลังประเมินสถานการณ์บ้านเมืองยังไม่เข้าสู่ภาวะปกติ และจะมีการนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันที่ 19 พ.ค.54

"ที่จริงแล้วเราไม่ประสงค์จะต่ออายุ พ.ร.บ.มั่นคงฯ แต่ยังมีความเคลื่อนไหวอยู่ ทำให้จำเป็นต้องขยายอายุต่อไปอีก เพื่อให้สถานการณ์เดินไปสู่การเลือกตั้งได้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย" พล.ต.ต.พงศภัส พงษ์เจริญ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผช.ผบ.ตร.) กล่าว

สำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้ง 7 เขตที่ขยายเวลาการประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคง ประกอบด้วย เขตดุสิต, เขตพระนคร, เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย, เขตราชเทวี, เขตปทุมวัน, เขตวัฒนา และเขตวังทองหลาง

ผช.ผบ.ตร.กล่าวว่า การขยายเวลาการประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯ จะเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว เพราะหลังจากนั้นคาดว่าจะมีการประกาศ พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) จะมีการจัดตั้งศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง โดยมี ผบ.ตร.เป็นผู้ดูแล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ