นายกฯ เผยเหตุปะทะชายแดนไทย-กัมพูชาสงบแล้ว,สธ.เผยทหารไทยเจ็บ 9 นาย

ข่าวทั่วไป Friday April 22, 2011 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรี เผยขณะนี้เหตุปะทะบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชาใน จ.สุรินทร์ ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ได้ยุติลงแล้ว ซึ่งได้มอบหมายให้นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางไปดูแลการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่

"เหตุการณ์ได้ยุติแล้ว และได้ให้รัฐมนตรีองอาจเข้าไปในพื้นที่เพื่อดูแลการอพยพประชาชน" นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำหรับสาเหตุที่มีการปะทะเกิดขึ้นในครั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด แต่สาเหตุน่าจะมาจากกองกำลังของทั้ง 2 ฝ่ายที่ตรึงอยู่ในบริเวณดังกล่าวเกิดการกระทบกระทั่งกัน เนื่องจากอยู่ใกล้กันมากเมื่อมีการเคลื่อนไหวทำให้เกิดการเข้าใจผิดกันได้ แต่ยืนยันได้ว่าเหตุปะทะที่เกิดขึ้นไทยไม่ได้เป็นฝ่ายที่เริ่มเปิดฉากยิงก่อนแน่นอน

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข รายงานว่า เบื้องต้นมีทหารได้รับบาดเจ็บ 9 นาย โดยมีอาการสาหัส 7 นาย ในจำนวนนี้แขนขาด 1 นาย ส่วนพลเรือนยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ ขณะที่ รพ.พนมดงรัก ได้ตั้งเป็นศูนย์รับผู้บาดเจ็บจากเหตุปะทะ และย้ายให้ผู้ป่วยอื่นไปรักษา รพ.ใกล้เคียง เพื่อเตรียมพร้อมรักษาผู้บาดเจ็บจากเหตุปะทะดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ