ทหารนราธิวาสยึดอุปกรณ์ประกอบระเบิดได้จำนวนมากซุกซ่อนในสวนยาง

ข่าวทั่วไป Friday April 22, 2011 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวระบุว่า ทหารหน่วยเฉพาะกิจ จ.นราธิวาส ยึดอุปกรณ์ประกอบระเบิดได้จำนวนมากซุกซ่อนอยู่ในสวนยางบริเวณเชิงเขาหลังหมู่บ้านไอร์จือกอ ม.3 ต.ศรีบรรพต อ.ศรีสาคร

จากการตรวจสอบพบพบถังพลาสติกขนาด 50 ลิตร ฝังอยู่ใต้ดิน และจึงได้นำเครื่องตรวจจับวัตถุโลหะมาทำการตรวจสอบ โดยเครื่องยืนยันว่ามีสิ่งปนเปื้อนสารวัตถุระเบิดซุกซ่อนอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการขุดจนสามารถนำถังพลาสติกขนาด 50 ลิตรที่ฝังดินขึ้นมาได้ และได้แกะตรวจสอบพบว่าภายในถัง มีอุปกรณ์ในการประกอบระเบิดแสวงเครื่องเป็นจำนวนมาก

อาทิ ไดนาไมด์ หรือเพาเวอร์เจล จำนวน 6 แท่ง ระเบิดดินดำ จำนวน 1 ก.ก. กำมะถัน จำนวน 1 ก.ก. รีโมทคอนโทรน 2 ชุด แผงวงจรระเบิด ถ่านไฟฉายแบบสี่เหลี่ยม จำนวน 6 ก้อน ชุดลายพรางทหารและอุปกรณ์ชนิดส่วนตัวความต้านทาน เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดของกลางทั้งหมดมาทำการตรวจสอบที่ฐานปฏิบัติการณ์ทหารชุด ฉก.นราธิวาส 37

ด้าน พ.ท.จักรกฤษณ์ ศรีนนท์ ผบ.ฉก.นราธิวาส 37 อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส กล่าวว่า ของกลางที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้ คาดว่าคนร้ายสามารถนำไปประกอบระเบิดแสวงเครื่องได้ถึง 16 ลูก โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 20 เม.ย. เจ้าหน้าที่สามารถยึดอุปกรณ์อีกส่วนหนึ่งได้กว่า 20 รายการที่บริเวณเชิงเขาบ้านปาหนัน ม.4 ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร ทำให้กลุ่มคนร้ายไม่สามารถนำมาประกอบระเบิดได้ จึงได้นำมาฝังดังกล่าว


แท็ก พลาสติก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ