คนร้ายลอบวางระเบิดขณะขบวนรถผู้ว่าฯ ปัตตานีวิ่งผ่าน แต่พลาดเป้าหมาย

ข่าวทั่วไป Tuesday April 26, 2011 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์ประจำตำแหน่งของผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ขณะกำลังเดินทางกลับหลังเสร็จพิธีเปิดงานสนับสนุนการศึกษาโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาในพื้นที่หมู่ 2 บ้านบางมะรวด ต.ปะนาเระ อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.40 น.บริเวณถนนสปะนาเระ-สายบุรี ในพื้นที่หมู่ 2 บ้านบางมะรวด ต.ปะนาเระ อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี โดยคนร้ายนำระเบิดซุกไว้ในรถจักรยานยนต์แล้วนำมาจอดริมถนนในเส้นทางที่ขบวนรถนายนิพนธ์ นราพิทักษ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี จะวิ่งผ่าน แรงระเบิดส่งผลให้รถยนต์ประจำตำแหน่งด้านซ้ายได้รับความเสียหาย ยางล้อรถแตกรวม 3 เส้น

พ.ต.ท.ไพสิฐ แก้วจรัส รอง ผกก.ป.สภ.ปะนาเระ กล่าวภายหลังตรวจสอบที่เกิดเหตุว่า จารสอบสวนทราบว่าขณะที่นายนิพนธ์กำลังเดินทางกลับจากเป็นประธานเปิดโครงการค่ายภาษาอังกฤษเสริมสร้างจริยธรรมที่โรงเรียนอาลียามีอะห์อัลอิสมามียะห์ ต.บ้านกลาง เพื่อเดินทางต่อไปเป็นประธานพิธีเปิดงานผู้สูงอายุ อ.มายอ จ.ปัตตานี เมื่อถึงที่เกิดเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดที่ซุกไว้ในรถจักรยานยนต์ด้วยวิทยุสื่อสาร

สำหรับผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีซึ่งนั่งอยู่ด้านหลังคนขับรถได้รับบาดเจ็บจากเศษกระจกกระเด็นใส่บาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนผู้ติดตาม 2 คน ได้แก่ ปลัดอำเภอซึ่งทำหน้าที่เป็นเลขาฯ กับเจ้าพนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปัตตานี ที่นั่งเบาะหน้าและเบาะหลังมีอาการแน่นหน้าอก ซึ่งหลังเกิดเหตุคนขับรถได้เร่งเครื่องหนีออกจากที่เกิดเหตุมายัง สภ.ปะนาเระ ทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ