"ปณิธาน"เผยได้รับสัญญาณที่ดีทหารไทย-กัมพูชาเปิดการเจรจายุติการปะทะ

ข่าวทั่วไป Thursday April 28, 2011 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ได้รายงานนายกรัฐมนตรีว่า ขณะนี้มีสัญญาณที่ดี หลังจาก พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 ของไทย กับ พล.ท.เจีย มอน ผู้บัญชาการภูมิภาคที่ 4 ของกัมพูชา ได้เปิดการเจรจาเพื่อยุติเหตุปะทะบริเวณชายแดนของทั้งสองประเทศ ซึ่งหลังจากได้ข้อสรุปร่วมกันแล้วก็ต้องติดตามสถานการณ์ว่าจะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นหรือไม่ ข้อตกลงร่วมกันจะสามารถที่จะปฏิบัติได้หรือไม่

"เมื่อสักครู่ผู้บัญชาการทหารบกได้รายงานเข้ามา ท่านให้หน่วยงานในพื้นที่ช่วยดูว่าสถานการณ์คลี่คลายขนาดไหน ซึ่งขณะนี้ก็มีการสื่อสารกันในระดับพื้นที่เป็นอย่างดีระหว่างเรากับกัมพูชา ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดี" นายปณิธาน กล่าว

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า โดยการหารือดังกล่าวได้พยายามหาแนวทางร่วมกันในการยุติเหตุปะทะที่เกิดขึ้น ซึ่งเห็นด้วยกับทางกัมพูชาที่ต้องการให้เหตุปะทะยุติลง และหวังว่าเหตุปะทะจะยุติโดยเร็ว รวมถึงการจัดตั้งด่านตรวจสอบตามแนวชายแดนเพื่อดูแลผู้ผ่านเข้า-ออก และเมื่อสถานการณ์คลี่คลายรัฐบาลก็พร้อมให้ประชาชนเดินทางกลับไปยังบ้านพัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ