สหรัฐเผยยอดผู้เสียชีวิตจากพายุถล่มรัฐทางตอนใต้มีอยู่เกือบ 300 คน

ข่าวต่างประเทศ Friday April 29, 2011 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุพายุทอร์นาโดพัดถล่มพื้นที่ตอนใต้ของสหรัฐเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 300 คน โดยในรัฐอลาบามาเพียงรัฐเดียวมีการยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตแล้ว 194 คน

ส่วนยอดผู้เสียชีวิตในทั้ง 6 รัฐ ได้แก่ อลาบามา มิสซิปซิปี เทนเนสซี จอร์เจีย เวอร์จิเนีย และ อาร์คันซอส์ เพิ่มขึ้นเป็น 283 คน ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียทั้งหมดในภูมิภาคดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 300 คน และเป็นการพัดถล่มของพายุทอร์นาโดที่รุนแรงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2517 ซึ่งลมพายุทอร์นาโดลูกใหญ่ได้คร่าชีวิตประชาชนไปกว่า 300 ราย

เมื่อวานนี้ ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ กล่าวว่าข่าวการสญเสียชีวิต "ทำหัวใจแทบสลาย" และให้คำมั่นว่าจะทำทุกวิถีทางที่สามารถทำได้เพื่อสนับสนุนความพยายามในการบรรเทาทุกข์

โดยนายโอบามากล่าวในการแถลงข่าวที่ทำเนียบขาวว่า "เราไม่สามารถควบคุมได้ว่าพายุจะเกิดที่ไหนและเมื่อไหร่ แต่เราสามารถควบคุมการรับมือกับมือกับมันได้ โดยรัฐบาลจะทำทุกวิถีทางที่สามารถทำได้เพื่อช่วยเหลือด้านการฟื้นฟู"

นายโอบามาระบุว่า เขาจะเดินทางไปยังรัฐอลาบามาในวันนี้ เพื่อตรวจสอบความเสียหาย รวมทั้งประชุมร่วมกับนายเบนท์ลีย์ ผู้ว่าการรัฐ เจ้าหน้าที่รัฐบาลและท้องถิ่น และ ครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากลมพายุดังกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ