ครม.อนุมัติกระทรวงเกษตรฯ ตั้งกรมฝนหลวงและการบินเกษตร

ข่าวทั่วไป Tuesday May 3, 2011 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.มารุต มัสยวาณิช รองโฆษกประจำสำนักนายรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุม ครม.อนุมัติตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ ดังนี้ อนุมัติหลักการร่างพระราชบัญญัติปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... (การจัดตั้งกรมฝนหลวงและการบินเกษตร) ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ และเห็นควรส่งให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา โดยให้รับข้อสังเกตของส่วนราชการที่เกี่ยวข้องไปประกอบการพิจารณาด้วย แล้วส่งให้คณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎรพิจารณา ก่อนเสนอสภาผู้แทนราษฎรต่อไป

อนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการสำนักงานปลัดกระทรวงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์(ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ร่างกฎกระทรวงว่าด้วยกลุ่มภารกิจ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... และ ร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการกรมฝนหลวงและการบินเกษตรกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พ.ศ. .... และเห็นควรส่งให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา โดยให้รับข้อสังเกตของส่วนราชการที่เกี่ยวข้องไปประกอบการพิจารณาด้วย และให้ดำเนินการต่อไปได้ เมื่อร่างพระราชบัญญัติตามข้อ 1 ใช้บังคับเป็นกฎหมายแล้ว

อนุมัติให้ยกเว้นขั้นตอนการจัดตั้งหน่วยงานของรัฐ หากจะมีการจัดตั้งส่วนราชการขึ้นใหม่ กรณีการขอจัดตั้งส่วนราชการระดับกรมตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2550 และอนุมัติให้ยกเว้นมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2553 ซึ่งให้ขยายระยะเวลาของมาตรการระงับการขอจัดตั้งหน่วยงานใหม่หรือขยายหน่วยงานเป็นกรณีพิเศษเฉพาะรายและเห็นควรให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ดำเนินการต่อไปได้ (หรือ) มอบหมายให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2553 ตามความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และสำนักงาน ก.พ.ร. ก่อนแล้วนำเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ