คนร้ายวางระเบิดที่ยะลาขณะพระออกบิณฑบาต พระสงฆ์มรณภาพ2รูปทหารเจ็บสาหัส2

ข่าวทั่วไป Monday May 16, 2011 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลา 06.00 น. วันนี้ (16 พ.ค.54) ศูนย์วิทยุ สภ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิด ที่บนถนนในหมู่บ้านหมู่ 8 บ.บาโย ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา มีผู้บาดเจ็บหลายราย จึงได้แจ้ง พ.ต.ท.ประสม หลวงพูล สารวัตรปราบปราม สภ.ยะหา ทราบ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา และเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิดอยู่บนถนนดินลูกรัง กว้างประมาณ 3 เมตร ลึก 2 เมตร ห่างจากหลุมระเบิดพบรถยนต์กระบะมาสด้า รุ่นทันเดอร์ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บค 4305 ยะลา ในสภาพถูกระเบิดพังยับเยิน โดยที่ข้างตัวรถเจ้าหน้าที่พบศพพระนอนมรณภาพอยู่ 1 รูป ทราบชื่อคือ พระสมุชาตรี กันคะโต ซึ่งเป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว (ปูแล) โดยวัดดังกล่าวอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กม. นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังพบศพพระนอนมรณภาพอีก 1 รูป อยู่ในพงหญ้าห่างจากตัวรถประมาณ 20 เมตร เบื้องต้นทราบชื่อเพียง หลวงอ้วน และยังมีเจ้าหน้าที่ทหารสังกัดร้อย ร.1541 ฉก.ยะลา 14 อีกจำนวน 2 นาย ทราบชื่อคือพลทหารไกรสร มดคัน และพลทหารปัณธร หนูชัยแก้ว ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังพบเศษถังแก๊สขนาด 7 กก. ที่คาดว่าคนร้ายใช้บรรจุระเบิด กระจายอยู่โยทั่วบริเวณ และพบสายไฟลากเข้าข้างทางยาวกว่า 100 เมตร จึงได้รวบรวมเป็นไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นเชื่อเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 20 กก. ที่คนร้ายบรรจุในถังแก๊ส จุดชนวนด้วยระบบแบตเตอรี่

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารทั้งสองนาย ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวออกจากวัด เพื่อนำพระทั้งสองรูปไปบิณฑบาต ภายในเขตเทศบาลตำบลยะหา โดยมีรถจักรยานยนต์ของทหารขับติดตามอีก 2 คัน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายซึ่งซุกระเบิดเอาไว้จึงได้จุดชนวนระเบิดขึ้นเป็นเหตุให้พระมรณภาพ 2 รูป และมีเจ้าหน้าที่ทหารบาดเจ็บสองนายดังกล่าว โดยเชื่อว่าเป็นการการกระทำของกลุ่มก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ ที่ต้องการสร้างสถานการณ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ