ตร.นครบาลจัดกำลัง 400 นายดูแลความสงบเรียบร้อยรับสมัคร ส.ส.พรุ่งนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday May 18, 2011 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.อ.วิชาญญวัชร์ บริรักษ์กุล รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (รอง ผบก.น. 1) กล่าวว่า ตำรวจได้เตรียมแผนปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยในวันแรกของการรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) ในวันพรุ่งนี้ (19 พ.ค.54) ที่บริเวณอาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนไทยญี่ปุ่น-ดินแดงไว้พร้อมแล้ว

ทั้งนี้ กำลังเจ้าหน้าที่จำนวน 400 นายเข้ามาดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ตั้งแต่เวลา 05.30 น. ประกอบด้วย ตำรวจชุดปราบจลาจล 2 กองร้อย จำนวน 300 นาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร คอยดูแลจัดระเบียบรถเข้าออกจำวน 40 นาย ชุดสืบสวนทั้งในและนอกเครื่องแบบ 30 นาย และชุดจู่โจมปะฉะดะ เคลื่อนที่เร็วพร้อมอาวุธครบมือ 30 นาย ตรึงกำลังกำลังทั้งรอบนอกและรอบในสถานที่รับสมัครเลือกตั้ง

พร้อมกับได้นำเครื่องสแกนวัตถุระเบิดมาติดตั้งจำนวน 2 ตัว คือ บริเวณประตูใหญ่ทางเข้าสนามกีฬา และบริเวณประตูทางเข้าอาคารกีฬาเวศน์ 2 ในส่วนของบรรดากองเชียร์ของแต่ละพรรค สามารถเดินทางเข้ามาให้กำลังใจสนามกีฬาได้ แต่ไม่อนุญาตให้นำวัสดุ อุปกรณ์ที่ทำให้เกิดเสียง เช่น แตร กองยาว ป้าย แม้แต่การแสดงมหรสพ เข้ามาภายในบริเวณนี้

นอกจากนี้ ภายในอาคารกีฬาเวสน์ 2 จะไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาในสถานที่ดังกล่าวได้ ยกเว้นตัวแทนของพรรคการเมือง เจ้าหน้าที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต.) และสื่อมวลชนที่ลงทะเบียนเอาไว้ล่วงหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ