จีน-เกาหลีใต้หวั่นกัมมันตภาพรังสีในฟูกุชิม่าส่งผลกระทบต่อผู้เดินทางไปญี่ปุ่น

ข่าวต่างประเทศ Sunday May 29, 2011 08:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ด้านการท่องเที่ยวระดับสูงของจีนและเกาหลีใต้แสดงความกังวลถึงผลกระทบของวิกฤตโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิม่าที่มีต่อนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานอ้างคำกล่าวของนายอากิฮิโระ โอฮาตะ รมว.กระทรวงที่ดิน สาธารณูปโภค คมนาคมและการท่องเที่ยวของญี่ปุ่นหลังเข้าพบกับรมว.วัฒนธรรมของเกาหลีใต้ และผู้อำนวยการสำนักงานท่องเที่ยวของจีนว่า เจ้าหน้าที่จีนและเกาหลีใต้ต่างย้ำถึงความสำคัญของการเผยแพร่ข้อมูลภัยพิบัติเรื่องแผ่นดินไหวและสึนามิที่ถล่มญี่ปุ่นเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเหตุให้เกิดการรั่วไหลของสารกัมมันตรังสีที่โรงไฟฟ้าฟูกุชิม่า ไดอิจิที่อาจส่งผลกระทบต่อบรรดานักท่องเที่ยวต่างชาติ

"จีนและเกาหลีใต้ต่างรู้สึกเป็นกังวลอย่างมากเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิม่า ไดอิจิ" นายโอฮาตะกล่าว พร้อมย้ำว่าตนจะเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดให้รัฐบาลของทั้งสองประเทศได้รับทราบ

หากจีนและเกาหลีใต้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้องจากญี่ปุ่นเกี่ยวกับสถานการณ์ที่โรงไฟฟ้า ประชาชนของทั้งสองประเทศก็จะมีความมั่นใจถึงความปลอดภัยในการเดินทางมายังประเทศญี่ปุ่น นายโอฮาตะกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ