กรมอุตุฯเตือน 29-30 พ.ค.เหนือ-อีสานระวังฝนตกหนัก,พายุไต้ฝุ่น"ซงคา"ไปญี่ปุ่น

ข่าวทั่วไป Sunday May 29, 2011 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนในช่วงวันที่ 29-30 พ.ค.ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระมัดระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนัก ส่วนผู้ที่จะเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นขอให้ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง เนื่องจากมีพายุไต้ฝุ่น “ซงดา" อยู่ใกล้บริเวณดังกล่าว ส่วนในช่วงวันที่ 31 พ.ค.- 4 มิ.ย. ขอให้ประชาชนบริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระมัดระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนัก สำหรับส่วนชาวเรือในทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ และเรือเล็กในทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่ง

ทั้งนี้ คาดหมายว่า ในวันที่ 29-30 พ.ค.ร่องมรสุมกำลังปานกลางที่พาดผ่านประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองกระจายถึงเกือบทั่วไป ส่วนมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่ปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้มีกำลังปานกลางในระยะนี้

ส่วนในช่วงวันที่ 31 พ.ค. — 4 มิ.ย. มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่ปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณด้านตะวันตกของประเทศ และภาคตะวันออก จะยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น และฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ