นิวซีแลนด์เผยมีผู้บาดเจ็บ 10 คนจากเหตุอาฟเตอร์ช็อกหลายครั้งที่เมืองไครส์เชิร์ช

ข่าวต่างประเทศ Monday June 13, 2011 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบันธรณีวิทยาและนิวเคลียร์แห่งนิวซีแลนด์ (GeoNet) เปิดเผยว่า มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 10 คนหลังจากเกิดอาฟเตอร์ช็อกหลายครั้งที่เมืองไคร์สเชิร์ชของประเทศนิวซีแลนด์ในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฉุกเฉินสามารถช่วยเหลือประชาชน 2 คนที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง

GeoNet ระบุว่า เกิดอาฟเตอร์ช็อก 7 ครั้งในช่วงเช้าวันนี้ โดยอาฟเตอร์ช็อกที่วัดแรงสั่นสะเทือนได้รุนแรงที่สุดคือ 6.0 ริกเตอร์ ที่ระดับความลึก 9 กิโลเมตร โดยมีศูนย์กลางห่างจากพื้นที่ฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองไครส์เชิร์ชประมาณ 10 กิโลเมตร และอาฟเตอร์ช็อกที่วัดความรุนแรงเป็นอันดับสองรองลงมาคือ 5.5 ริกเตอร์ ที่ระดับความลึก 11 กิโลเมตร และห่างจากพื้นที่ฝั่งตะวันออกของเมืองไครส์เชิร์ชประมาณ 10 กิโลเมตร

รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังช่วยเหลือประชาชนที่ในเมืองไครส์เชิร์ช ขณะที่โรงเรียน ร้านค้า และอาคารหลายแห่งในเมืองแห่งนี้ต้องปิดทำการ

ศูนย์กลางการจัดการณ์วิกฤตแห่งชาติของนิวซีแลนด์เปิดเผยว่า มีประชาชนได้รับบาดเจ็บ 10 คน แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสามารถช่วยชีวิตประชาชน 2 คนที่ติดอยู่ใต้โบสถ์แห่งหนึ่งในจตุรัสลาติเมอร์ ซึ่งได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหวครั้งนี้

นอกจากนี้มีรายงานว่า มีอาคารอีกแห่งหนึ่งถล่มลงมา แต่ยังไม่พบว่ามีประชาชนติดอยู่ภายในอาคาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ