ครม.อนุมัติวงเงินเพิ่มเติมช่วยผู้ประสบอุทกภัยอีก 20 ลบ. 4 พันครอบครัว

ข่าวทั่วไป Monday June 20, 2011 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.มารุต มัสยวาณิช รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ ได้อนุมัติกรอบความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้ คือ สงขลา, พระนครศรีอยุธยา, เพชรบุรี และนครศรีธรรมราช อีก 4,081 ครัวเรือน ในกรอบวงเงินงบประมาณ 20 ล้านบาท ซึ่งได้ผ่านการตรวจสอบและรับรองแล้วว่าเป็นผู้ที่มีสิทธิได้รับความช่วยเหลือตามหลักเกณฑ์ที่คณะกรรมการอำนวยการกำกับติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(คชอ.)

โดยมอบหมายให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) และธนาคารออมสิน กำหนดแผนการจ่ายเงินช่วยเหลือให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 มิ.ย.นี้

ทั้งนี้ จากกรอบวงเงินที่ ครม.เคยอนุมัติไว้จำนวน 1,005,470 ครัวเรือน ในกรอบวงเงินงบประมาณรวม 5,027 ล้านบาท ซึ่งได้ให้ความช่วยเหลือไปแล้ว 1,000,485 ครัวเรือน ซึ่งใช้งบประมาณไปแล้วกว่า 5,002 ล้านบาท

"การอนุมัติเพิ่มเติมเนื่องจากจำนวนครัวเรือนที่ต้องตรวจสอบมีเป็นจำนวนมาก และคณะอนุกรรมการตรวจสอบพื้นที่ประสบภัยบางจังหวัดอาจไม่สามารถตรวจสอบได้ทันภายในเวลากำหนด จึงได้อนุมัติเพิ่มเติมวันนี้" นพ.มารุต กล่าว

พร้อมกันนี้ ครม.ยังมีมติให้ขยายระยะเวลาการให้ความช่วยเหลือประชาชนกับบางจังหวัดที่ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือ ให้ปภ.สามารถส่งรายชื่อเพิ่มเติมได้จนถึง 22 ก.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ