คนร้ายใช้ จยย.ก่อเหตุไล่ประกบยิงชาวบ้าน-ตำรวจที่ปัตตานี ดับ 2 เจ็บ 1

ข่าวทั่วไป Monday June 20, 2011 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใช้รถจักรยานยนต์ก่อเหตุไล่ตามประกบยิงตำรวจและชาวบ้านใน จ.ปัตตานี ตลอดทั้งวัน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีก 1 ราย

พ.ต.อ.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผกก.สภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี กล่าวว่า ได้รับแจ้งเหตุตำรวจจราจรวัย 54 ปีถูกยิงเสียชีวิตบนถนนสายปัตตานี-โคกโพธิ์ หมู่ 7 เขตเทศบาลโคกโพธิ์ เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบเพียงรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำอยู่ และกองเลือดจำนวนมาก ส่วนผู้ตำรวจที่ถูกยิงนั้นพลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลโคกโพธิ์ แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าที่ศีรษะ 2 นัด

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่ผู้ตายกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์กลับไปกินข้าวเที่ยงที่บ้านพัก ซึ่งอยู่ห่างจาก สภ.โคกโพธิ์ ประมาณ 500 เมตร ถึงที่เกิดเหตุมีคนร้ายจำนวน 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์ขับตามประกบและยิงใส่บริเวณศรีษะ ทำให้ล้มลงฟุบคาถนน และคนร้ายได้หยิบอาวุธปืนพกสั้นประจำกายของตำรวจคนดังกล่าวไปด้วย

และช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุชายไทยมุสลิมวัย 38 ปี ถูกคนร้ายตามประกบยิงด้วยอาวุธสงครามเสียชีวิตบนถนนสายชนบท หมู่ 4 บ้านจะรังนิบง ต.ปากาฮารัง ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับจากซื้อของภายในตลาดเทศบาลเมืองก่อนถึงบ้านพักเพียง 10 เมตร และอีกรายเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธสงครามกราดยิงใส่ร้านน้ำชาริมถนนสายยะรัง-มายอ หมู่ 4 ต.ระแวง ส่งผลให้ชายไทยมุสลิมวัย 54 ปี ถูกยิงบริเวณสะโพกและขาทั้ง 2 ข้าง ซึ่งพลเมืองดีนำส่งไปรักษาตัวที่ รพ.ปัตตานี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ