กทม.เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันน้ำท่วมฝั่งธนบุรี รับมือปัญหา 24 ชม.

ข่าวทั่วไป Thursday June 30, 2011 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักการระบายน้ำร่วมกับสำนักงานเขตกลุ่มธนบุรี ได้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันน้ำท่วมฝั่งธนบุรี เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ฝั่งธนบุรี ตลอดจนช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนได้อย่างรวดเร็วทันการณ์

โดยได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ วัสดุอุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องจักรกลต่างๆ ไว้ ประกอบด้วย หน่วยเคลื่อนที่เร็ว(BEST) รวม 37 หน่วย รถบรรทุกติดเครนยก 2 คัน, รถบรรทุกเทท้าย 2 คัน, รถบรรทุกพร้อมเรือเล็ก 1 คัน, รถตักหน้าขุดหลัง 1 คัน, รถดูดเลน 3 คัน, รถงับผักตบชวา 1 คัน, รถส่องสว่าง 2 คัน, เรือท้องแบน 20 ลำ, รถปฏิบัติการจากสำนักป้องกันบรรเทาสาธารณภัย 1คัน และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน 1,200 คน พร้อมทั้งระบบสารสนเทศ เพื่อติดตามสภาพฝน, ตรวจวัดปริมาณน้ำฝน, ระบบเฝ้าระวังน้ำท่วมถนน, ระบบเฝ้าระวังน้ำล้นคลอง ซึ่งระบบสารสนเทศต่างๆ จะแจ้งเตือนเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันน้ำท่วมฝั่งธนบุรีตลอดเวลา

ทั้งนี้ประชาชนสามารถติตตามข้อมูลข่าวสารจากระบบดังกล่าวทาง Website Twitter และ Facebook ของสำนักการระบายน้ำได้ที่ http://dds.bangkok.go.th http://twiter.com/bkk_best และ http://facebook.com/bkk.best หรือแจ้งปัญหาความเดือดร้อน ขอความช่วยเหลือได้ที่ โทร. 0 2248 5115 หรือสายด่วนกทม. 1555 ตลอด 24 ชั่วโมง

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กทม.ได้ดำเนินการเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันน้ำท่วมฝั่งธนบุรีขึ้นอีกหนึ่งแห่ง นอกเหนือจากศูนย์ปฏิบัติการป้องกันน้ำท่วมศรีนครินทร์ที่ได้เปิดดำเนินการไปแล้ว ซึ่งสภาพพื้นที่ของกรุงเทพมหานครในแต่ละแห่งมีสภาพไม่เหมือนกัน โดยพื้นที่ในฝั่งธนบุรีส่วนใหญ่จะเป็นคูคลอง ปัญหาที่เกิดจากน้ำท่วมจึงแตกต่างกัน

"ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันน้ำท่วมฝั่งธนบุรี จะช่วยป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ฝั่งธนบุรีได้เป็นอย่างดี โดยมีเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยวัสดุอุปกรณ์และหน่วยเคลื่อนที่เร็ว (BEST) พร้อมให้บริการประชาชนที่ประสบปัญหาน้ำท่วมตลอด 24 ชั่วโมง" ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ