กรมปศุสัตว์ทำระบบเตือนภัยสินค้า"ดาวเขียวโซเชียลเน็ตเวิร์ค"บนเฟซบุ๊ค

ข่าวทั่วไป Wednesday July 6, 2011 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุคล ลิ้มแหลมทอง ที่ปรึกษา รมว.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า กรมปศุสัตว์ได้จัดทำโครงการ"ดาวเขียวโซเชียลเน็ตเวิร์ค" ซึ่งเป็นระบบแจ้งเตือนภัยสินค้าปศุสัตว์ผ่านเครือข่ายของกรมปศุสัตว์ผ่านโปรแกรมเฟซบุ๊ค ภายใต้ชื่อเว็บไซต์ www.facebook.com/GreenstarAlert ซึ่งเป็นช่องทางการสื่อสารสมัยใหม่ที่มีผู้บริโภคและประชาชนทั่วไปใช้กันเป็นจำนวนมาก

"การนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้จะช่วยเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการบริโภคผลิตภัณฑ์จากสัตว์และเนื้อสัตว์อย่างถูกวิธี ถูกสุขอนามัย และมีความปลอดภัย แก่ผู้บริโภคและประชาชนทั่วไปได้เป็นอย่างดี" นายยุคล กล่าว

ด้านนายปรีชา สมบูรณ์ประเสริฐ อธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวว่า สำนักพัฒนาและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ ตระหนักถึงการให้ข้อมูลด้านความปลอดภัยในการบริโภคผลิตภัณฑ์จากสัตว์และเนื้อสัตว์ที่มีคุณภาพ ซึ่งที่ผ่านมามีการนำเสนอข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการบริโภคผลิตภัณฑ์จากสัตว์และเนื้อสัตว์ผ่านช่องทางและสื่อต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่โครงการ "ดาวเขียวโซเชียลเน็ตเวิร์ค" เป็นการนำแนวคิดในการสร้างเครือข่ายเตือนภัย พร้อมการให้ความรู้ในการบริโภคผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์ที่ผู้บริโภคและประชาชนทั่วไปสามารถใช้เป็นช่องทางในการติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการบริโภคผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์อย่างมีคุณภาพ สะดวก และรวดเร็ว รวมทั้งสามารถโต้ตอบในเชิงสื่อสารข้อมูลข่าวสารถึงกรมปศุสัตว์ เพื่อนำข้อมูลไปใช้ปรับปรุงแก้ไขในการปรับปรุง และควบคุมเกี่ยวกับมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นในลำดับต่อไปด้วย

"โครงการนี้ถือเป็นหนึ่งในแผนยุทธศาสตร์สำคัญด้านการสร้างและพัฒนาเครือข่ายด้านปศุสัตว์ของกรมปศุสัตว์ให้เข้มแข็งในลำดับต่อไป" นายปรีชา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ