คนร้ายที่ยะลาลอบวางระเบิดลวง จนท.ก่อนจุดชนวนซ้ำ ทำให้มีคนเจ็บ 10 ราย

ข่าวทั่วไป Monday July 11, 2011 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุคนร้ายลอบวางกับระเบิดในสวนยางพาราที่ จ.ยะลา เพื่อสร้างสถานการณ์ลวงเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุก่อนจุดชนวนซ้ำส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่และประชาชนได้รับบาดเจ็บรวม 10 ราย

เมื่อเวลา 07.05 น. ศูนย์วิทยุ สภ.จ๊ะกว๊ะ ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดบริเวณภายในสวนยาง หมู่ที่ 3 บ้านทุ่งขมิ้น ต.ตะโละหะลอ อ.รามัน จ.ยะลา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย หลังได้รับแจ้งเหตุ พ.ต.อ.สุริยา ไชโยธา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่ามีชายไทยพุทธวัย 41 ปีได้รับบาดเจ็บสาหัสเนื่องจากเหยียบกับระเบิดที่คนร้ายนำมาฝังไว้ใกล้โคนต้นยาง

ต่อมาในเวลาประมาณ 09.05 น.ขณะเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดซ้ำ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจได้รับบาดเจ็บรวม 9 นาย

นอกจากนี้ ยังเกิดเหตุคนร้ายนำระเบิดไปซุกในรถกระบะของชายไทยพุทธวัย 48 ปี ขณะนำมาจอดไว้ริมถนนสายเส้นทางลัด ยะลา-ลำใหม่ บริเวณหมู่ 1 บ้านบีซัด ต.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา เพื่อลงไปกรีดยางในบริเวณใกล้เคียงกัน แรงระเบิดทำให้รถคันดังกล่าวได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ