พายุเฮอร์ริเคนดอร่าพัดถล่มรัฐชายฝั่งแปซิฟิกของเม็กซิโก

ข่าวต่างประเทศ Friday July 22, 2011 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่เม็กซิโกยังคงเตรียมความพร้อมในระดับสูงเนื่องจากอิทธิพลของพายุดาร่าทำให้ฝนตกหนัก และคลื่นทะเลสูงกว่า 4เมตร กำลังซัดกระหน่ำชายฝั่งใน 5 รัฐฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมและโคลนถล่มเป็นบริเวณกว้าง

ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติของสหรัฐในไมอามี่ ระบุว่า พายุเฮอร์ริเคนดอร่า ซึ่งเป็นพายุที่มีความรุนแรงระดับ 4 ยังคงมี "อันตรายอย่างยิ่ง" ด้วยลมพายุรุนแรงถึง 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และวัดความเร็วลมสูงสุดได้ 305 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

เจ้าหน้าที่จากศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของเม็กซิโกระบุว่า ฝนและลมจากอิทธิพลพายุเฮอร์ริเคนดอร่า ซึ่งกำลังเคลื่อนตัวไปตามชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกของเม็กซิโก ทำให้เกิดน้ำท่วม โคลนถล่ม และ ต้นไม้ล้ม ในรัฐเชียพาสและเกอร์เรโรในภาคใต้ และรัฐไมชัวแคน นายาริท และ โคลิมา ในภาคกลางของประเทศ

ทั้งนี้ ยังไม่ไมีการรายงานยอดผู้เสียชีวิตในทันที แต่เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ เนื่องจากคาดว่าพายุเฮอร์ริเคนดอร่า จะเคลื่อนตัวไปตามแนวชายฝั่งเป็นเวลาอีกหลายวัน ทำให้เกิดฝนตกในบริเวณชุมชนภูเขาซึ่งเป็นพื้นที่ที่เปราะบาง เนื่องจากฟื้นดินดูดซับน้ำฝนอย่างรวดเร็วและอาจนำไปสู่การเกิดโคลนถล่มได้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ