ปลัด สธ.เผยส่งตัวช่างเครื่อง ฮ.เบลล์ 212 ไปรักษาต่อที่ รพ.พระมงกุฎฯ

ข่าวทั่วไป Sunday July 24, 2011 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) เผยทีมแพทย์โรงพยาบาลแก่งกระจานให้การดูแลทหารที่ได้รับบาดเจ็บทหารที่บาดเจ็บจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์แบบเบลล์ 212 ตกที่ อ.แก่งกระจาน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาอย่างเต็มที่ โดยขณะนี้ผู้ป่วยมีอาการปลอดภัย รู้สึกตัวดี ไม่มีบาดแผล ส่วนผลเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์พบกระดูกสันหลังส่วนเอวหัก แต่ไม่กระทบกระเทือนต่อระบบประสาท โดยได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

"ทีมแพทย์ของโรงพยาบาลแก่งกระจานได้ให้การดูแลอย่างเต็มที่ และได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี ผลการตรวจของทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ พบว่าขณะนี้อาการโดยรวมปลอดภัย ผู้ป่วยรู้สึกตัวดี พูดคุยได้ แขนขาไม่อ่อนแรง ไม่มีบาดแผลภายนอก ผู้ป่วยมีอาการปวดท้อง ปวดต้นคอ ปวดหลัง ทีมแพทย์ได้ส่งเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์ พบว่า กระดูกสันหลังส่วนเอวหัก แต่ไม่มีผลกระทบต่อระบบประสาท ส่วนในช่องท้องไม่มีปัญหาเลือดออก กระดูกต้นคอปกติ เตรียมส่งรักษาที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า กทม.ทางรถยนต์ ในเวลา 13.30 น.วันนี้" นพ.ไพจิตร์ วราชิต ปลัด สธ.กล่าว

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 09.40 น.ขณะเครื่องบินลำดังกล่าวกำลังเดินทางไปร่วมสมทบปฏิบัติภารกิจลำเลียงศพผู้เสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์แบบแบล็กฮอว์กตกเมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา แต่ประสบอุบัติเหตุตกก่อนถึงหน่วยรบพิเศษแก่งกระจานเพียงเล็กน้อย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ