เลือกตั้ง'54:ทูตตปท.ร่วมยินดีรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พร้อมขานรับนโยบายปรองดอง

ข่าวทั่วไป Monday July 25, 2011 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

H.E.Dr.Johannes Peterlik เอกอัครราชทูตออสเตรียประจำประเทศไทย และ H.E.Mr.Andrey Y. Plam อุปทูตรัสเซียประจำประเทศไทย เดินทางเข้าพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ อันดับ 1 พรรคเพื่อไทย(พท.) และว่าที่นายกรัฐมนตรี เพื่อแสดงความยินดีที่พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งและเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล

โดยเอกอัครราชทูตออสเตรีย กล่าวแสดงความยินดีกับพรรคเพื่อไทยที่ได้รับชัยชนะพร้อมร่วมทั้งสนุบสนุนรัฐบาลไทยชุดใหม่ ในด้านการค้า ความมั่นคง และนโยบายปรองดอง เพราะมองว่าในช่วงที่ผ่านมาประเทศไทยต้องเสียโอกาสในการเป็นผู้นำอาเซียนจากผลของปัญหาทางการเมืองในประเทศ และเข้าใจดีว่าไทยไม่ใช่ประเทศเดียวในโลกที่ประสบปัญหาความขัดแย้ง แต่เชื่อว่าประเทศได้เดินมาถูกทางแล้วที่จะมุ่งสร้างความปรองดอง

พร้อมกันนี้ ในอนาคตจะเชิญ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลไทยไปเยือนประเทศออสเตรียอย่างเป็นทางการด้วย

ด้านอุปทูตรัสเซียประจำประเทศไทย ได้แสดงความยินดีกับพรรคเพื่อไทยเช่นกัน พร้อมมองว่าการเลือกตั้งเป็นรากฐานสำคัญในการเข้าสู่แนวทางปรองดอง ซึ่งไทยกับรัสเซียมีความสัมพันธ์กันมากว่า 165 ปี มีความร่วมมือหลายด้าน และส่งออกสินค้าจำนวนมาก เช่น ผลผลิตทางการเกษตร พร้อมกับเชิญ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางไปเยือนรัสเซียอย่างเป็นทางการเพื่อสานสัมพันธ์ที่ดีต่อกันด้วย

ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า การดำเนินการด้านเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทยนั้น จะเน้นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศเป็นหลัก แม้การส่งออกจะยังเติบโตได้ดีอยู่ แต่ขณะนี้ในยุโรปยังมีปัญหาด้านเศรษฐกิจ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเน้นกระตุ้นการบริโภคและการลงทุนในประเทศเป็นหลัก ซึ่งพรรคเพื่อไทยมีหลายนโยบาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ