กทม.เตรียมรับฟังความเห็นสกายวอร์ค รอบ 2

ข่าวทั่วไป Monday July 25, 2011 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ได้สั่งการให้สำนักการจราจรและขนส่งดำเนินการตามที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ขอให้มีการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนต่อโครงการก่อสร้างทางเดินยกระดับ (Sky Walk) เนื่องจากเห็นว่าการจัดสร้าง Sky Walk จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน ซึ่งล่าสุดได้มีการเปิดใช้ Sky Walk บริเวณโรงพยาบาลรามาธิบดีแล้วอีก 1 แห่ง

ทั้งนี้จะจัดให้มีการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนต่อโครงการด้วยวิธีการประชาพิจารณ์หรือการอภิปรายสาธารณะตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน พ.ศ.2548 กับนักวิชาการ ผู้มีส่วนได้เสียกับโครงการ สมาคมวิชาชีพต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้คัดค้านโครงการ เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาตัดสินใจดำเนินโครงการและกำหนดมาตรการหรือแนวทางในการดำเนินงานโครงการเพื่อป้องกันหรือลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น

นอกจากนี้ ยังกำหนดจุดติดตั้งตู้รับฟังความคิดเห็นให้กระจายและทั่วถึงบริเวณแนวเส้นทางก่อสร้างทางเดินยกระดับ (Sky Walk) และปรับปรุงวิธีการแสดงความคิดเห็นผ่านเว็บไซต์สำนักการจราจรและขนส่งให้มีความสะดวกและง่ายต่อประชาชนในการตอบแบบสอบถาม รวมทั้งควรมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงช่องทางและวิธีการแสดงความคิดเห็นต่อโครงการ

รวมทั้งปรับปรุงแก้ไขแบบสอบถาม โดยการตั้งคำถามให้ครอบคลุมประเด็นต้นทุนค่าก่อสร้าง แหล่งที่มาของเงินลงทุน และผลกระทบของโครงการ และต้องไม่มีคำถามลักษณะชี้นำ พร้อมทั้งกำชับวิธีปฏิบัติงานเก็บข้อมูลในพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ต้องให้ความสำคัญในการให้รายละเอียดโครงการแก่ประชาชนผู้ตอบแบบสอบถามได้รับทราบและมีความเข้าใจเบื้องต้นก่อนสอบถาม รวมทั้งประเมินคำตอบให้ตรงตามความเป็นจริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ