พายุโซนร้อนนกเตนจ่อนำฝนซัดกระหน่ำฟิลิปปินส์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 26, 2011 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พายุดีเพรสชั่นนกเตน (Nock-ten) ที่กำลังทวีความรุนแรงขึ้นสู่พายุโซนร้อนในช่วงเช้าวันนี้ อาจทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมในหลายจังหวัดของฟิลิปปินส์

สำนักงานด้านบรรยากาศ ภูมิฟิสิกส์ และดาราศาสตร์ของฟิลิปปินส์ (PAGASA) รายงานว่า พายุ "นกเตน" ซึ่งมีความเร็วลมใกล้จุดศูนย์กลางสูงสุด 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อยู่ห่างจากเมืองดาเอท ในจังหวัดคามารินส์ ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือราว 100 กิโลเมตร และคาดว่าจะเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็ว 19 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ทั้งนี้ PAGASA ได้ปรับเพิ่มการเตือนภัยจากลมพายุขึ้นเป็นระดับ 2 ในจังหวัดคาทันดัวเนส อัลเบย์ และ คามารินส์ และอีกหลายจังหวัด เช่น ไอโลคอส นอร์เท, ไอโลคอส ซัวร์, เอบรา,อะพาเบา, คาลิงญา, อีซาเบลา, อีฟูเกา, เทือกเขาโพรวินซ์, ลา ยูเนี่ยน, แพงกาสินัน, เบงกวัต, นิววา วิซคายา และ นิววา ส่วนจังหวัดเอซิคา, ควิริโน, ออโรรา, คิวซอน, เกาะโพลิลลโล และ ซอร์โซกอน อยู่ในระดับ 1

เจ้าหน้าที่ด้านการศึกษาได้สั่งปิดโรงเรียนในระดับอนุบาล ประถม และ มัธยม ทั้งของรัฐบาลและเอกชนหลายแห่งในหลายจังหวัดทางภาคเหนือของประเทศรวมทั้งในกรุงมะนิลา

ด้านสายการบินแห่งชาติฟิลิปปินส์ ได้แก่ เซบู แปซิฟิก และ เซสต์ แอร์ ได้ยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศอย่างน้อย 20 เที่ยวบินเนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้าย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ