คนร้ายวางบึ้มทหารปัตตานีเสียชีวิต 1 เจ็บ 2 ส่วนที่ยะลาไม่มีผู้บาดเจ็บ

ข่าวทั่วไป Monday August 1, 2011 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดดักทำร้ายหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 16 ขณะปฏิบัติการลาดตระเวนเส้นทางเพื่อรักษาความปลอดภัยตามปกติ ทำให้ทหารเสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บอีก 2 นาย ส่วนเหตุลอบวางระเบิดที่ยะลาไม่มีผู้ได้รับอันตราย

โดยเมื่อเวลา 06.30 น. พ.ต.ท.ธวัชชัย สังฆมิตกล รอง ผกก.ป.สภ.ยะรัง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดบนถนนในหมู่บ้านโคกหญ้าคา หมู่ 6 ต.คลองใหม่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้มีทหารเสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บอีก 2 นาย จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณใต้ป้ายบอกทางระหว่างอำเภอ โดยเป็นหลุมกว้าง 60 ซม. มีชิ้นส่วนระเบิดสะเก็ดระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณและมีสายไฟลากยาวข้ามคลองชลประทาน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะกำลังเจ้าหน้าที่สังกัดร้อย ร.8021 ฉก.ปัตตานี 21 จำนวน 6 นาย เดินลาดตระเวนเส้นทางก่อนที่คณะครูจะเดินทางไปโรงเรียนในตอนเช้า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคนร้ายได้กดชนวนระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัมที่ฝังไว้

ส่วนที่ยะลา พ.ต.อ.วิชัย แจ้งสกุล ผกก.สภ.ธารโต จ.ยะลา ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบหลังได้รับแจ้งเหตุระเบิดริมถนนสาย 410 ยะลา-เบตง บริเวณบ้านเจาะซีโป๊ะ หมู่ 8 ต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา พบหลุมระเบิดขนาด 30x45 เซนติเมตร ทำให้เสาคอนกรีตกั้นทางโค้งเสียหาย นอกจากนี้ยังมีเศษแผ่นเหล็ก สะเก็ดระเบิด ชิ้นส่วนแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ สายไฟฟ้า และแบตเตอรี่กระจัดกระจายทั่วบริเวณ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.15 น. ขณะกำลังเจ้าหน้าที่ร้อย ร.ม.พัน 15 ฉก.ยะลา 16 ปฏิบัติการลาดตระเวนเส้นทางเพื่อรักษาความปลอดภัยตามปกติ เมื่อถึงที่เกิดเหตุสังเกตเห็นสิ่งผิดปกติซุกอยู่ในกอหญ้าบริเวณเสาคอนกรีตทางโค้งริมถนนจึงได้กระจายกำลังปิดกั้นการจราจรแล้วรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แต่เมื่อถึงเวลา 08.30 น.ได้เกิดระเบิดขึ้น แต่ไม่มีผู้ได้รับอันตราย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ