คนร้ายตามประกบยิงครูวัย 50 ปีที่ปัตตานีเสียชีวิตขณะเดินทางไปสอนหนังสือ

ข่าวทั่วไป Wednesday August 3, 2011 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คนร้ายกระหน่ำยิงครูที่ปัตตานีเสียชีวิตขณะกำลังเดินทางไปสอนหนังสือ โดยเกิดเหตุก่อนถึงโรงเรียนเพียง 500 เมตร ส่วนเหตุลอบวางระเบิดหวังทำร้ายทหารนั้นโชคดีพลาดปเม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เมื่อเวลา 08.20 น. พ.ต.อ.สมพร มีสุข ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งว่ามีครูถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดบนถนน ต.ตันหยงลูโละ อ.เมืองปัตตานี จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายวัย 50 ปี ซึ่งเป็นข้าราชการครูชำนาญการโรงเรียนชุมชนตันหยงลูโละ

และจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าขณะที่ครูคนดังกล่าวกำลังขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านพักในตัวเมืองปัตตานีมุ่งหน้าไปทำงาน โดยมีนักเรียนนั่งซ้อนท้ายมาด้วย ระหว่างทางก่อนจะถึงโรงเรียนเพียง 500 เมตร ได้มีคนร้าย 2 คนใช้รถจักรยานยนต์ขี่ตามประกบแล้วจ่อยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นจำนวน 3 นัด ทำให้รถจักรยานยนต์ล้มลงกลางถนน หลังจากนั้นคนร้ายได้ตามมาจ่อยิงครูคนดังกล่าวซ้ำอีก 4 นัด จนเสียชีวิตคาที่ ส่วนนักเรียนที่ซ้อนท้ายรถมาด้วยปลอดภัย

นอกจากนี้ มีรายงานว่าเกิดเหตุคนร้ายซุกระเบิดแสวงเครื่องในรถจักรยานยนต์นำมาจอดทิ้งไว้บนถนนสาย 410 หน้ามัสยิดปอซัน ต.ปิตูมุดี อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เพื่อหวังทำร้ายเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 21 แต่โชคดีที่ระเบิดทำงานช้าทำให้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ